Y tế

Nhân viên làm tóc là bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Vinh vừa được xuất viện

29/06/2021, 23:04

Bệnh nhân mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã được xuất viện về nhà.

img

Bệnh nhân N.T.M được trao giấy chứng nhận khỏi bệnh

Tối 29/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Trung Tâm bệnh Nhiệt đới (BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An) cho biết: Bệnh viện vừa trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên ở thành phố Vinh, Nghệ An.

Bệnh nhân khỏi bệnh là N.T.M (SN 1999, quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), tạm trú ở phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh.

Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện Trung tâm đang điều trị cho hơn 50 bệnh nhân dương tính với Covid-19. Trong đó, có 3 bệnh nhân (đều trên 65 tuổi, có nhiều bệnh nền) có diễn biến bệnh nặng: 2 người phải thở máy, 1 người phải lọc máu.

Trong khi đó, tính từ ngày 13/6 đến nay, tỉnh Nghệ An đã phát hiện được 96 ca dương tính với Covid-19.

Cụ thể, TP Vinh có 61 ca, Diễn Châu có 14 ca, Tân Kỳ có 01 ca, Quỳ Hợp có 5 ca, Nam Đàn có 4 ca, Đô Lương có 01 ca, thị xã Hoàng Mai có 02 ca, Nghĩa Đàn có 01 ca, Nghi Lộc có 3 ca và Quỳnh Lưu có 4 ca.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 13/6, N.T.M đi khám tại Trạm Y tế phường Hà Huy Tập (TP Vinh) với biểu hiện ho, sốt, khó thở. Kết quả xét nghiệm, M. được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển vào Trung Tâm bệnh Nhiệt đới (BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An) điều trị.

Trong quá trình điều tra, truy vết, lực lượng chức năng phát hiện N.T.M. khai báo không trung thực. Chỉ đến khi lực lượng Công an sử dụng biện pháp nghiệp vụ, M. mới thành thật về lịch trình của mình.

Ngay sau đó, Công an TP Vinh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người để mở rộng điều tra liên quan đến ca nhiễm của N.T.M.

Mới đây, qua phân tích dịch tễ và điều tra truy vết, ngành y tế Nghệ An đã xác định được 4 nơi xuất hiện chùm ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến nữ bệnh nhân này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.