Hồ sơ tài liệu

Nhật Bản "căng mình" tập trận chống khủng bố trước hội nghị G7

15/04/2016, 06:40

Lực lượng an ninh Nhật Bản tham gia một cuộc diễn tập chống khủng bố trong sân bay ở phía đông thành phố Tokyo

japanpoliceraidyakuzaGetty640x480

Cảnh sát Tokyo diễn tập chống khủng bố trước thềm hội nghị G7 sắp tới.

Theo hãng thông tấn Kyodo News, cuộc diễn tập chống khủng bố diễn ra trong 1,5 giờ ở sân bay Narita, phía đông thủ đô Tokyo. Được biết, kịch bản của cuộc diễn tập là một vụ nổ xảy ra trong khu vực xử lý hành lý và cảnh sát, lính cứu hỏa và lực lượng an ninh sân bay phải phối hợp với nhau để cứu dân thường và đối phó những phần tử khủng bố.

Narita là một trong hai sân bay lớn ở vùng đô thị Tokyo. Các nhân viên hải quan của sân bay cũng tham gia cuộc diễn tập. Họ có trách nhiệm hộ tống "hành khách" ra khỏi khu vực chờ hành lý sau khi "vụ nổ" xảy ra.

Trong cuộc họp ngày 11/4 tại Nhật Bản, bộ trưởng Ngoại giao của nhóm 7 quốc gia có nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) cũng chia sẻ mối quan ngại về các tranh chấp hàng hải ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

Ngoại trưởng các nước thành viên G7 mạnh mẽ phản đối hành động khiêu khích tại Biển Đông và biển Hoa Đông, nơi Trung Quốc đang thể hiện sự hung hăng và ngang ngược.

"Chúng tôi phản đối mạnh mẽ bất kỳ sự ép buộc mang tính hăm dọa hay các hành động khiêu khích đơn phương nào có nguy cơ thay đổi hiện trạng và làm leo thang căng thẳng”, một tuyên bố được nêu ngay sau cuộc họp. Cũng trong một đoạn đề cập tới căng thẳng giữa Trung Quốc và Philippines, nhóm G7 kêu gọi các nước tuân thủ luật hàng hải quốc tế và chấp hành mọi phán quyết của tòa án.

G7 được biết tới là nhóm 7 nước công nghiệp tiên tiến trên thế giới, gồm Nhật Bản, Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức và Italy. G7 họp vài lần mỗi năm để bàn luận và trao đổi về chính sách kinh tế. Hội nghị cấp cao G7 năm 2016 là lần tổ chức thứ 42, diễn ra vào cuối tháng 5 tại thành phố Shima, do Thủ tướng Shinzo Abe chủ trì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.