Pháp đình

Nhiều cán bộ bị kỷ luật vụ phá lan can cầu ở Cần Thơ

13/09/2016, 06:44

Người chịu trách nhiệm chính là ông Lê Văn Thuộc, Bí thư Chi bộ ấp Thới Thạnh và ông Trần Ngọc Hùng.

phá lan can cầu Cần Thơ
Lan can cầu bị phá để ô tô đi

Chiều 12/9, Văn phòng UBND huyện Phong Điền, TP Cần Thơ đã thông báo kết quả về việc xử lý và khắc phục lan can cầu nông thôn tại ấp Thới Thạnh và ấp Bình Thạnh (xã Giai Xuân, huyện Phong Điền). Đây là những cây cầu bị tự ý đập phá lan can mà Báo Giao thông đã phản ánh.

Theo UBND huyện Phong Điền, sau khi Báo Giao thông phản ánh, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, các ngành chức năng đã tổ chức kiểm tra tại hiện trường và làm việc với địa phương. Qua kiểm tra, thực tế có xảy ra tình trạng đập chân lan can cầu mở rộng theo hình chữ V. Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra xác định việc tự ý đập phá mở rộng lan can cầu là do ấp thực hiện, có tổ chức họp dân xin ý kiến nhưng không báo với cấp có thẩm quyền. Hành vi này là tự phát nhưng vi phạm quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn. Người chịu trách nhiệm chính là ông Lê Văn Thuộc, Bí thư Chi bộ ấp Thới Thạnh và ông Trần Ngọc Hùng, Trưởng ấp Bình Thạnh.

UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Giai Xuân huy động lực lượng của ấp tổ chức khắc phục các chân lan can 7/7 cây cầu, khắc phục lại hiện trạng ban đầu. Đồng thời, UBND xã Giai Xuân đã tổ chức họp dân, công khai kiểm điểm các cá nhân có liên quan. Theo đó, ông Thuộc và ông Hùng bị Đảng ủy xã kỷ luật với hình thức khiển trách. Ông Huỳnh Đương Quan, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Giai Xuân bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.