Xã hội

Nhiều điểm gội đầu, hớt tóc máy lạnh ở Long An vẫn hoạt động

27/06/2021, 15:47

Nhiều điểm hớt tóc máy lạnh ở huyện Bến Lức (Long An) bất chấp quy định phòng, chống dịch Covid-19 vẫn hoạt động.

img

Điểm hớt tóc Thảo Linh đường Nguyễn Văn Siêu, thị trấn Bến Lức rất nhiều người hớt tóc không đeo khẩu trang

Những ngày qua, tại đường Nguyễn Văn Siêu đoạn từ vòng xoay ngã 5 thị trấn Bến Lức đi xã Thanh Phú, huyện Bến Lức (Long An) dọc hai bên đường nhiều tiệm hớt tóc vẫn mở cửa đón khách liên tục.

Ở địa phương này, các hàng quán ăn, uống, cà phê... đều chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội, chỉ bán đem về không phục vụ tại chỗ. Đặc biệt, các nhà hàng, quán karaoke… đã ngưng hoạt động gần 1 tháng nay.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, chỉ một đoạn hơn 500m trên đường Nguyễn Văn Siêu có khoảng 5 điểm hớt tóc máy lạnh đang hoạt động. Trên QL1, đoạn từ cây xăng dầu thị trấn Bến Lức đến chân cầu Bến Lức có khoảng 3 điểm hớt tóc đang hoạt động, mỗi điểm luôn thường có khoảng 5-10 người khách.

Còn điểm hớt tóc Thảo Linh trên đường Nguyễn Văn Siêu có khoảng 20 người đứng, nằm, ngồi trên ghế san sát nhau, có rất nhiều người không đeo khẩu trang, bên ngoài cửa không có trang bị nước sát khuẩn.

img

Nhiều điểm hớt tóc, gội đầu khu vực thị trấn Bến Lức vẫn hoạt động, trong khi địa phương có 11 ca nhiễm Covid-19.

Anh Nguyễn Văn Lượng, người dân trị trấn Bến Lức bức xúc nói: “Tôi làm nghề chạy xe ôm, gần 3 tuần nay không đi ra đường, không tụ tập. Còn thói quen cà phê sáng ở quán cũng từ bỏ, tự pha chế ở nhà uống hoặc điện thoại ở quán quen đem đến, đặc biệt khẩu trang lúc nào cũng đeo khi tiếp xúc với người lạ. Còn những người này, vì một chút lợi nhuận mà thiếu ý thức, bất chấp quy định phòng, chống dịch Covid-19 tụ tập đông người trong một điểm rất chật hẹp, trong khi dịch đang diễn biến phức tạp”.

Trong khi đó, ngay sáng nay (27/6), Bộ Y tế công bố Long An có thêm 7 ca dương tính, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 trong toàn tỉnh lên 61 ca trong cộng đồng. Trong đó, huyện Bến Lức có 11 ca, với 118 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Trung đoàn 738, huyện Bến Lức.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết, địa phương đang có ca F0 nên việc phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện quyết liệt, cấm tụ tập đông người, hàng quán, ăn, uống… chỉ bán đem về.

“Chúng tôi cho kiểm tra và xử lý nghiêm những điểm hớt tóc và các hoạt động khác không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19 như phản ánh”, ông Tươi nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.