Phát biểu phát động chương trình, TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng VDA 2024, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, qua 6 mùa tổ chức, Vietnam Digital Awards đã tiếp cận hơn 16.000 lượt cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên 63 tỉnh, thành phố, thu hút gần 1.800 hồ sơ tham dự; vinh danh gần 400 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc và các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu.
Với kết quả này, ông Hồng cho rằng, Vietnam Digital Awards đã minh chứng là chương trình giải thưởng uy tín và danh giá hàng đầu về chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay. Từ Vietnam Digital Awards, các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đã không ngừng phát triển, đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.
Tiếp nối thành công đó, ông Hồng cho biết, giải thưởng năm 2024 sẽ hưởng ứng chủ đề hoạt động năm 2024 của UBQG về Chuyển đổi số: "Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững".
Chủ đề năm nay, lãnh đạo VDCA tin rằng sẽ có sức hút lớn với các doanh nghiệp khi có nhiều điểm mới.
Nói rõ hơn về điểm mới này, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Tạp chí VietTimes, Trưởng ban điều hành chương trình giải thưởng cho biết, điểm mới đầu tiên là thay đổi hạng mục giải thưởng.
"Năm trước xác định chuyển đổi số của cơ quan nhà nước, cơ quan của Đảng xếp thứ ba, thì nay được đưa lên đầu tiên, sau đó mới đến các đơn vị sự nghiệp và các giải pháp sản phẩm", ông Kiên nói và giải thích, gốc rễ phải là doanh nghiệp nhà nước đi trước, chuyển đổi số của nhà nước phải đi trước. Việc đi trước mới xây dựng thông suốt những vấn đề về dịch vụ công, chính sách… từ đó dẫn dắt hoạt động của doanh nghiệp.
Điểm mới thứ 2, ông Kiên cho rằng, khắc phục điểm yếu các năm trước, đó là có ở hạng mục cho các doanh nghiệp FDI. Trong 6 lần tổ chức chỉ trao được cho một doanh nghiệp FDI, vì vậy, giải thưởng năm nay có sự đồng hành cùng hiệp hội các nhà đầu tư nước ngoài.
Với những điểm mới này, ông Kiên hy vọng sẽ tăng tính hấp dẫn cho chương trình khi không "bỏ rơi" nhiều doanh nghiệp lớn.
Điểm mới thứ 3 được ông Kiên tâm đắc nhất chính là việc hỗ trợ doanh nghiệp sau chương trình này. Rút kinh nghiệm những giải thưởng trước đó, xong giải thưởng thì cũng không còn sự liên kết.
"Năm nay chúng tôi đã có chiến lược truyền thông trước giải thưởng, trong giải thưởng và sau giải thưởng, với mục tiêu làm sao để những thành quả của doanh nghiệp được phát huy hiệu quả nhất, có ích cho cộng đồng, xã hội", ông Kiên nói.
Góp ý cho mùa giải năm nay, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài lưu ý đến những vụ tấn công mạng vừa qua và cho rằng, giải thưởng năm nay nên có cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp có giải pháp đảm bảo an toàn mạng, nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của doanh nghiệp và quốc gia.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận