Quản lý

Nhiều dự án giao thông quan trọng ở miền Nam sẽ hoàn thành trong năm nay

12/01/2022, 19:10

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tuyến tránh QL1 qua TP Cà Mau, Ngã Bảy và nhiều dự án khác sẽ hoàn thành trong năm 2022.

Chiều 12/1, Ban QLDA 7 đã tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ 2022.

Ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ GTVT đã trao các quyết định về việc chuẩn y chức danh Bí thư đảng uỷ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban QLDA 7. Đồng thời trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thái Hà, Trưởng phòng điều hành dự án 2 giữ chức Phó giám đốc Ban quản lý dự án 7.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm trao quyết định chuẩn y Bí thư đảng uỷ cho ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban QLDA 7 và quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thái Hà giữ chức Phó giám đốc Ban QLDA 7.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ GTVT chúc mừng những kết quả mà Ban QLDA 7 đã đạt trong năm 2021. Đến nay đã kiện toàn bộ máy lãnh đạo cả về Đảng và chính quyền, vì vậy Thứ trưởng yêu cầu tập thể Ban QLDA 7 tiếp tục đoàn kết, phát huy sáng tạo để hoàn thành những nhiệm vụ được Bộ GTVT giao.

Trong công tác quản lý dự án, Thứ trưởng lưu ý về công tác chất lượng phải đặt lên hàng đầu. Các dự án như cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cầu Mỹ Thuận 2… đều là những dự án đặc biệt quan trọng, được dư luận xã hội quan tâm, giám sát. Bên cạnh chất lượng cũng phải kiểm soát tiến độ, bởi một số dự án đang chậm so với kế hoạch đề ra. Vì vậy cần có những giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, đồng thời kiểm soát chất lượng trong quá trình thi công.

img

Ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của Ban QLDA 7

Với kế hoạch đăng ký vốn hơn 6.000 tỷ đồng cho các dự án triển khai trong năm 2022 của Ban QLDA 7, Thứ trưởng yêu cầu tập thể Ban phải tập trung, thay đổi cách làm để đẩy nhanh tiến độ các dự án, đảm bảo bám kế hoạch được Bộ GTVT giao.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban QLDA 7 cho biết, tập thể Ban đã xác định nhiệm vụ trong năm mới 2022 là rất nặng nề. Vừa phải triển khai các dự án đang thực hiện, đồng thời chuẩn bị các thủ tục cho các dự án sắp tới cũng cấp bách.

"Chúng tôi sẽ đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể đề đưa ra những giải pháp hợp lý, hợp pháp để thực hiện các công việc đảm bảo chất lượng từ công tác chuẩn bị dự án đến quá trình thi công”, ông Minh khẳng định.

Trước đó, ông Lê Quốc Dũng, Phó giám đốc Ban QLDA 7 cho biết, Ban được giao thực hiện quản lý nhiều dự án quan trọng ở khu vực phía Nam. Như cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, mở rộng AL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn, Quản Lộ - Phụng Hiệp, cầu Mỹ Thuận 2, cải tạo quốc lộ 1 qua thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) và truyến tránh TP Cà Mau.

Năm 2021 là một năm cực kỳ khó khăn trong quá trình quản lý các dự án, bởi dịch bệnh Covid - 19 đã ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại. Tại dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tình trạng khan hiếm nguồn vật liệu đất đắp đã khiến dự án bị chậm so với kế hoạch ban đầu. Một số cán bộ trong quá trình làm việc tại dự án còn bị nhiễm Covid - 19.

Tuy vậy, trong khó khăn cũng có những điểm sáng trong công tác quản lý dự án đối với Ban QLDA 7. Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 được giám sát chặt chẽ, bám sát tiến độ đề ra. Dự án mở rộng QL53 đoàn Trà Vinh - Long Toàn và Quản Lộ - Phụng Hiệp cũng hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

img

Ông Lê Quốc Dũng, Phó giám đốc Ban QLDA 7 báo cáo nhiệm vụ 2021 và kế hoạch 2022.

Trong năm 2021, Ban QLDA 7 đã hoàn thành công tác chuẩn bị và đã khởi công dự án tuyến tránh TP Cà Mau, mở rộng QL1 đoạn thị xã Ngã Bảy đầu năm 2022.

Năm 2022 nhiệm vụ trọng tâm là tập trung cho công tác giải ngân theo kế hoạch đã được giao; tập trung toàn bộ sức lực để hoàn chỉnh công tác chuẩn bị để khởi công dự án cao tốc đoạn Vân Phong - Nha Trang; đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để hoàn thành trong năm 2022 và kiểm soát chặt tiến độ, chất lượng dự án cầu Mỹ Thuận 2 để hoàn thành cuối năm 2023.

Nhu cầu vốn trong năm 2022 khoảng 6.000 tỷ đồng, hiện đã được giao hơn 5.236 tỷ đồng. Ban QLDA 7 đã vạch ra các kế hoạch để phấn đấu giải ngân hết số được giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.