Xã hội

Nhiều hoạt động hướng tới 67 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7

09/07/2014, 21:27

Ngày 9/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ ở 2 tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị, thăm và tặng quà các cựu TNXP.

Ngày 9/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ ở 2 tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị, thăm và tặng quà các cựu TNXP.

Bộ trưởng Đinh La Thăng thắp hương lên phần mộ các AHLS TNXP
Bộ trưởng Đinh La Thăng thắp hương lên phần mộ các AHLS TNXP

Tại Nghĩa trang Thọ Lộc (xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), Đoàn đã dâng vòng hoa, viếng mộ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ đường huyết mạch vận chuyển vũ khí, đạn dược ra chiến trường. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 550 liệt sỹ TNXP, trong đó có 164 cán bộ chiến sĩ Đội TNXP 25 thuộc Ban Xây dựng 67 Anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.

Chỉ tính từ năm 1965 đến 1975, có hơn 133.000 đoàn viên thanh niên tham gia lực lượng TNXP chống Mỹ cứu nước, đã làm hơn 2.000km đường, đảm bảo giao thông trên 3.000 km đường Trường Sơn, trong đó có hơn 2.500 điếm địch thường xuyên đánh phá ác liệt. Hàng ngàn thanh niên xung phong đã vĩnh viễn nằm xuống trên các chiến trường, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Thay mặt Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng trao quà cho các cựu TNXP
Thay mặt Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng trao quà cho các cựu TNXP

Tiếp đó, đoàn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Vạn Ninh (tỉnh Quảng Bình), Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Đường 9 và thành cổ Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị). Trong chuyến đi này, đoàn đã nhiều lần ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các TNXP đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước giành độc lập tự do cho dân tộc.

Hướng tới Kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2014), nhân chuyến công tác tại Quảng Bình, đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà các cựu TNPX có hoàn cảnh đặc biệt. Trong đó có cựu TNXP Trần Thị Hảo ở TP Đồng Hới. Bà Hảo năm nay đã ngoài 70 tuổi, bị liệt nửa người buộc phải ngồi xe lăn. Năm 1968 bà tham gia lực lượng thanh niên xung phong bảo vệ đoạn Đèo Đá Đẽo.

Trong một trận bom Mỹ năm 1972, bà đã bị thương nặng và phải ngồi xe lăn từ đó đến nay. Sau khi ân cần thăm hỏi, động viên, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chuyển đến bà Hảo một phần quả nhỏ giúp đỡ bà trong lúc khó khăn. Bộ trưởng cho biết, Bộ đang thành lập quỹ hỗ trợ cựu TNXP tham gia 2 cuộc kháng chiến và huy động các cán bộ, công nhân viên trong và ngoài ngành GTVT tham gia. Chắc chắn đây sẽ là một nguồn động viên tinh thần to lớn đối với đội ngũ cựu TNPX.

Bộ trưởng dẫn đầu đoàn công tác đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Bộ trưởng dẫn đầu đoàn công tác đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác đã dâng nén hương thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp kháng chiến của dân tộc. Thăm, tặng quà các chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ canh giữ nơi an nghỉ của Đại tướng, đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm viếng.

Văn Thanh - Tuấn Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.