Pháp đình

Nhiều lần trộm cướp tài sản, tài xế taxi lĩnh 8 năm tù

21/10/2019, 16:03

Vừa hành nghề tài xế, vừa trộm cướp tài sản của khách hàng ngay trên xe, tài xế Tương Tô Trung bị tuyên án 8 năm tù.

img
Tài xế Tương Tô Trung

Sáng 21/10, TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án tài xế Tương Tô Trung (SN 1963, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) về tội Cướp tài sản và Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, trưa 12/12/2018, Tương Tô Trung đón 6 khách người khách Trung Quốc đi giữa trung tâm TP.HCM. Khi một trong 6 vị khách rút tiền ra thanh toán, Trung đã cố tình làm xấp tiền của vị khách rơi xuống. Một trong số các tờ tiền 500 ngàn đồng bị lọt vào khe trong xe và khách hàng không nhìn thấy. Khi đếm tiền thấy thiếu nên vị khách không đồng ý xuống xe.

Lúc này, Trung cầm tuýp sắt đe dọa và đuổi khách xuống xe nhưng vị khách nhất định không chịu. Mặc kệ khách ngồi trên xe, Trung nổ máy phóng xe đi trong tình trạng cửa xe chưa đóng. Anh Fan Jining hoảng sợ, đập cửa đòi xuống xe. Một lúc sau Trung mới cho khách xuống và giữ luôn khoản tiền đã chiếm đoạt.

Hành khách sau đó đã đến cơ quan công an trình báo và ngày 13/12/2018 cơ quan công an truy tìm và thu hồi số tiền Trung chiếm đoạt.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 7/3, Trung điều khiển taxi đón vợ chồng bà Debra Lynn Johnson (quốc tịch Mỹ) đến khách sạn tại quận 1. Bà Debra Lynn Johnson ngồi băng ghế phía sau, ôm túi xách trước mặt. Đến nơi, đồng hồ báo giá cước 24.000 đồng. Chồng bà Debra Lynn Johnson đưa tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng nhưng Trung nói không có tiền lẻ trả lại. Sau đó, Trung xoay người về phía sau, một tay cầm tờ báo che trước mặt bà Debra Lynn Johnson, tay kia thọc vào túi xách bà đang đặt phía trước. Vị khách phát hiện giật túi xách và hai bên giằng co và đòi xuống xe.

Tuy nhiên, khi kiểm tra lại tư trang vị khách phát hiện bị mất 10 triệu đồng nên đã trình báo công an và sau đó một ngày công an đã bắt tạm giam Trung.

Tại phiên sơ thẩm 21/10, HĐXX đã tuyên án tài xế Trung 7 năm tù về tội Cướp tài sản, một năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung mà bị cáo này phải chấp hành là 8 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.