Đời sống

Nhiều người bất lực quay xe vì không đủ điều kiện vào vùng cam, đỏ Bạc Liêu

02/11/2021, 20:17

Nhiều người dân phải quay đầu xe trở lại vì không đáp ứng được yêu cầu khi vào những địa phương áp dụng cấp độ dịch cấp 3, cấp 4 tại Bạc Liêu.

Kể từ 12h ngày 2/11, những địa phương áp dụng cấp độ dịch cấp 3, cấp 4 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tái thiết lập các chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào theo quyết định cập nhật và công bố cấp độ dịch Covid-19 để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, được Chủ tịch UBND tỉnh này ký vào ngày 1/11/2021.

Toàn tỉnh Bạc Liêu có 20/64 đơn vị cấp xã áp dụng cấp độ chống dịch cấp độ 4 - “nguy cơ rất cao” (đỏ). Trong đó, có xã Vĩnh Trạch Đông, phường 2, phường 3, phường 7 của TP Bạc Liêu; áp dụng cấp độ 3 - “nguy cơ cao” (cam) đối với 8/64 đơn vị cấp xã. Trong đó, có phường 1, phường 5 và phường 8 của TP Bạc Liêu.

Đối với cấp tỉnh, áp dụng cấp độ phòng, chống dịch là cấp độ 4 - “nguy cơ rất cao” (đỏ).

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường Trần Phú (phường 7, TP Bạc Liêu).

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau 12h ngày 2/11, trên đường Trần Phú (phường 7, TP Bạc Liêu) và đường Võ Văn Kiệt (phường 1, TP Bạc Liêu) lực lượng chức năng TP Bạc Liêu đã cho lập 2 chốt chặn kiểm soát người ra vào.

img

Theo một cán bộ kiểm soát dịch bệnh trên đường Võ Văn Kiệt (phường 1, TP Bạc Liêu), theo quy định của UBND tỉnh, những người dân đi lại nội tỉnh đã tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa Covid-19 thì mới được di chuyển trong vùng đỏ. Còn người muốn di chuyển trong vùng cam thì phải giấy chứng nhận đã tiêm 1 mũi vaccine.

img

Vì vậy, nhiều người muốn vào vùng đỏ, khi đến chốt kiểm soát buộc phải quay đầu trở lại, do chưa đáp ứng được yêu cầu này.

img

Không ít người còn bất ngờ khi cán bộ tại chốt yêu cầu xuất trình giấy tiêm ngừa hoặc “thẻ xanh” trên điện thoại di động, nếu đáp ứng được yêu cầu này thì được ra vào vùng cam, đỏ.

img

Là một trong những người phải quay đầu xe trở lại, anh Nguyễn Văn Th. (ngụ huyện Vĩnh Lợi) ngỡ ngàng: "Hôm qua, mình còn đi lại bình thường, do lu bu công chuyện nên không để ý thông báo về việc thay đổi cấp độ phòng, chống dịch. Chiều nay, có việc cần vào TP Bạc Liêu, nhưng tôi quên mang theo giấy tiêm vaccine ngừa Covid-19, nên không được cán bộ cho vào khu vực đang áp dụng cấp 3, cấp 4".

img

Một quán cà phê treo bảng bán mang về.

img

Đường phố khu vực nội ô TP Bạc Liêu trở nên vắng vẻ so với những ngày trước đó.

img

Cán bộ chốt kiểm soát quét mã kiểm tra ngẫu nhiên trường hợp đã tiêm vaccine ngừa Covid-19.

img

Đầu đường vào Khu đô thị mới Hoàng Phát (phường 1, TP Bạc Liêu) được rào chắn.

img

Bến xe Bạc Liêu rất vắng vẻ.

Yêu cầu đối với người dân đi lại khu vực cấp 3, cấp 4 nội tỉnh Bạc Liêu

Khu vực cấp 3, chỉ những người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 (1 liều hoặc 2 liều) hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 mới được phép di chuyển (có thiết lập chốt kiểm soát xã, phường, thị trấn).

Khu vực cấp 4, chỉ những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 mới được phép di chuyển (có thiết lập chốt chặn kiểm soát khu vực xã, phường, thị trấn).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.