Tài chính

Nhiều người không thể chuyển khoản qua mobile banking dịp cận Tết

06/02/2024, 17:43

Những ngày giáp tết Giáp Thìn, nhiều khách hàng không thể chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng do hệ thống bị quá tải.

Chị L.T.T cho biết, khi chuyển tiền, màn hình ứng dụng ngân hàng Vietcombank thông báo bị lỗi. Tiền từ tài khoản khác chuyển đến tài khoản Vietcombank cũng không được. Ngoài ra, chị T còn không xem được số dư.

Anh N.V.T cũng gặp vấn đề khi chuyển tiền từ TPBank sang Agribank. Màn hình ứng dụng trên điện thoại của anh này thông báo "đang có vấn đề từ Napas hoặc ngân hàng nhận" và đề nghị thử lại sau.

Nhiều người không thể chuyển khoản qua mobile banking dịp cận Tết- Ảnh 1.

Ảnh chụp màn hình thông báo giao dịch bị lỗi.

Không thể thanh toán tiền lương, thưởng cho hơn 100 nhân viên trước khi nghỉ Tết, chị Hà, kế toán trưởng của một doanh nghiệp ở Hà Nội, cũng vô cùng bức xúc.

"Tôi đã gửi lệnh nhưng hệ thống của ngân hàng không phản hồi, khiến tôi không thể biết được trạng thái của giao dịch. Gọi điện hỏi thì nhân viên ngân hàng nói do hệ thống quá tải khi lượng người truy cập để giao dịch quá đông vào cùng một thời điểm.

Cách duy nhất là đợi hệ thống trở lại bình thường rồi sẽ xử lý lệnh chuyển tiền đã được thực hiện. Họ cũng không quên khuyến cáo nếu không thực sự cần thiết thì hạn chế chuyển khoản trong những ngày này. Tuy nhiên, đây là khoản chi cuối năm, doanh nghiệp chúng tôi không thể dừng được", chị Hà nói.

Thông tin với Báo Giao thông, đại diện Vietcombank cho biết, hệ thống của ngân hàng này nâng cấp năm 2020 nên hoạt động ổn định, thỉnh thoảng xảy ra hiện tượng quá tải do đông người giao dịch cùng lúc.

Đại ngân hàng BIDV cũng cho biết, số lượng người sử dụng giao dịch điện tử tăng đột biến, thường là vào một vài khung giờ cao điểm nhất định khiến một số hệ thống bị quá tải. Điều này dẫn đến việc chuyển chậm hoặc tạm thời không thực hiện được lệnh chuyển, nhận tiền. Ngoài ra, theo ngân hàng, việc khó giao dịch còn xảy ra do internet yếu, chậm.

"Đây là những nguyên nhân khách quan do sự cố về kỹ thuật và thường được chúng tôi cố gắng xử lý nhanh chóng ngay sau đó để đảm bảo tốt nhất quyền lợi của khách hàng. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức phục vụ. Tuy nhiên, khách hàng nên hạn chế chọn thời điểm giao dịch vào giờ hành chính để giảm tắc nghẽn", phía BIDV cho biết.

Trước những vấn đề khách hàng gặp phải, đơn vị trung gian thanh toán Napas cho biết, sẽ phối hợp với các ngân hàng thành viên triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường nhân sự 24/7 để cung cấp các dịch vụ chuyển tiền, thanh toán thuận tiện, an toàn.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký công điện yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo vận hành hệ thống bù trừ, chuyển mạch giao dịch tài chính bảo đảm hệ thống thanh toán hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt 24/24 giờ và 7/7 ngày, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán, nhu cầu rút tiền mặt qua hệ thống ATM trước và trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết đã có nhiều giải pháp nhằm tránh nghẽn mạng khi giao dịch bằng các hình thức trực tuyến, cũng như chuẩn bị đủ tiền mặt cho máy ATM và các điểm giao dịch ngân hàng để phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp, người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.