Xã hội

Nhiều xe phải quay đầu tại hai cửa ngõ vào Quảng Ninh

08/08/2021, 17:40

Ngày đầu tiên cầu Triều và cầu Đá Vách ở Quảng Ninh tạm dừng tiếp nhận người và phương tiện vào địa bàn, nhiều tài xế bối rối phải quay đầu.

Ngày 8/8, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại chốt kiểm dịch cầu Triều, cầu Đá Vách hướng từ tỉnh Hải Dương vào Quảng Ninh qua địa bàn Tx Đông Triều, nhiều xe phải quay đầu, chuyển hướng sang chốt kiểm dịch khác do chưa nắm được thông tin.

Đây là ngày đầu tiên tạm dừng làm thủ tục tiếp nhận người và phương tiện vào Quảng Ninh (trừ các xe ưu tiên) tại chốt kiểm dịch cầu Triều, cầu Đá Vách theo quyết định tại văn bản số 2709 của UBND Tx Đông Triều.

img

Do một số tài xế không đọc kỹ quy định của Tx Đông Triều đã dẫn đến tình trạng phải quay đầu xe

Xe phải quay đầu nhưng không ùn ứ

Tại chốt kiểm dịch cầu Đá Vách, cầu Triều, từ hôm nay (8/8), chỉ có xe cấp cứu, xe của lực lượng công an, quân sự làm nhiệm vụ, xe chở trang thiết bị y tế phục vụ khám và chữa bệnh; xe vận chuyển thương thực, thực phẩm thiết yếu và tiêu thụ nông sản có giấy xác nhận theo quy định mới được làm thủ tục qua chốt.

Các phương tiện khác đến chốt đều được hướng dẫn quay đầu, chuyển hướng sang các chốt kiểm dịch khác để vào Quảng Ninh nếu đủ điều kiện.

img

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt cầu Đá Vách giải thích cho tài xế về quy định tạm dừng làm thủ tục tiếp nhận người, phương tiện vào Quảng Ninh tại chốt này

Nhiều tài xế tỏ ra ngạc nhiên về việc bị dừng lưu thông vào Quảng Ninh tại hai chốt kiểm dịch này.

Anh Đinh Công Vích, tài xế xe BKS 14C-19056 bối rối đứng ở chốt kiểm dịch cầu Triều, cho biết: "Tôi chở dầu ăn từ Quảng Ninh đi Thanh Hóa, lúc trở về không nắm kỹ thông tin nên đến đây mới biết xe của mình không thuộc diện ưu tiên để đi qua chốt này. Vì vậy, đành phải quay đầu vòng lại Hải Dương, theo QL18A qua cầu Vàng Chua để vào Tx. Đông Triều".

Anh Chương Văn Minh, tài xế xe tải 14C-2978 cũng băn khoăn: "Nhà tôi ở phường Nguyễn Huệ cách đây vài cây số, sáng nay không đọc kỹ văn bản, nên khi từ Hải Dương về bị ách lại. Giờ quay lại Hải Dương theo lối QL18A vào Tx. Đông Triều phải mất gần 100 cây số, nhưng là quy định nên chúng tôi cũng chấp hành".

img

Một số phương tiện chở hàng hóa từ Hải Dương vào Quảng Ninh qua cầu Triều được tạo điều kiện chuyển tải trên tinh thần đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Một điều đáng lưu ý là, tại chốt kiểm dịch cầu Triều, dù không được vào, nhưng nhiều phương tiện từ tỉnh Hải Dương sang đã được tạo điều kiện chuyển tải hàng hoá sang phương tiện khác ở vị trí ngay cạnh chốt trên tinh thần đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Tại chốt kiểm dịch cầu Đá Vách gần trưa ngày 8/8, lượng phương tiện lưu thông từ Quảng Ninh sang hướng Hải Dương khá thưa thớt. Còn ở chiều ngược lại, chỉ có một số tài xế xe chở hàng đang vào làm thủ tục.

img

Chốt kiểm dịch cầu Đá Vách sáng 8/8 khá thưa thớt phương tiện qua lại

Theo một cán bộ tại chốt kiểm dịch cầu Đá Vách, trong buổi sáng nay, số xe đủ điều kiện vào địa bàn chưa tới 10 chiếc, nhưng số xe phải quay đầu cũng rất ít.

Các chốt kiểm dịch khác tăng nhẹ lượng xe

Còn tại chốt kiểm dịch ở cổng tỉnh trên QL18A – tuyến lưu thông duy nhất hiện nay của phương tiện từ hướng Hải Dương vào Quảng Ninh, theo ghi nhận của PV đầu giờ chiều 8/8, thì giao thông thuận tiện, không có tình trạng ùn tắc.

img

Các thủ tục kiểm dịch đối với tài xế, phương tiện vào Quảng Ninh trên QL18A qua cầu Vàng Chua được thực hiện rất nhanh chóng, thuận tiện

Anh Phùng Thế Công, cán bộ chốt kiểm soát dịch tại đây cho biết: Khi có lệnh tạm dừng lưu thông qua chốt kiểm dịch cầu Đá Vách, cầu Triều, lượng phương tiện qua chốt cầu Vàng Chua cũng tăng hơn, nhưng đến thời điểm hiện tại, các thủ tục kiểm tra đều nhanh chóng, thuận tiện, nên phương tiện qua đây vẫn lưu thông bình thường.

img

Dù phương tiện vào Quảng Ninh qua chốt kiểm dịch cầu Vàng Chua trên QL18A có tăng lên sau lệnh tạm dừng lưu thông qua chốt kiểm dịch cầu Triều, cầu Đá Vách, nhưng các không xảy ra tình trạng ùn tắc

Trao đổi với PV Báo Giao thông về lý do thực hiện tạm dừng tiếp nhận người, phương tiện vào Quảng Ninh theo hướng từ tỉnh Hải Dương qua cầu Triều, cầu Đá Vách, ông Nguyễn Văn Ngoãn, Chủ tịch UBND Tx. Đông Triều, cho biết: "Thực tế lượng người, phương tiện lưu thông vào địa bàn qua 2 cầu này khá ít, do vậy, địa phương tạm dừng lưu thông để dồn nguồn nhân lực kiểm soát tốt hơn cho các chốt kiểm dịch khác".

Ngày 7/8, UBND Tx Đông Triều có văn bản tạm dừng lưu thông cầu Triều, cầu Đá Vách đối với người và phương tiện theo hướng từ tỉnh Hải Dương qua 2 cầu này từ 0h ngày 8/8, trừ xe cấp cứu, xe của lực lượng công an, quân sự làm nhiệm vụ, xe chở trang thiết bị y tế phục vụ khám và chữa bệnh; xe vận chuyển lương thực, thực phẩm thiết yếu và tiêu thụ nông sản có giấy xác nhận theo quy định, phải dán niêm phong của xe trước khi vào thị xã.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại cầu Triều và cầu Đá Vách thực hiện đóng cửa từ 22h đến 4h sáng ngày hôm sau.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại cầu Đông Mai và TL345 trên địa bàn thị xã thực hiện chốt cứng không cho người và phương tiện qua lại.

UBND Tx Đông Triều đề nghị các phương tiện có đủ điều kiện theo quy định, có nhu cầu thực sự cần thiết vào Quảng Ninh di chuyển qua các chốt kiểm soát khác để vào Quảng Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.