Thời sự Quốc tế

Nhồi 400 người di cư trong xe đầu kéo, nhiều người suýt chết ngạt

Giới chức Mexico vừa giải cứu 94 người di cư khỏi một xe đầu kéo đưa người "chui" vào bang Veracruz ngày 27/7.

Chia sẻ với hãng tin Reuters, giới chức địa phương cho biết, trên chiếc xe đầu kéo này ban đầu chở khoảng 400 người di cư không giấy tờ. Khi xe đi qua thị trấn Acayucan, bang Veracruz, nhiều người trong xe cảm thấy khó thở.

Do đó, nhiều người di cư đã tìm cách thoát ra ngoài qua nóc xe tải và được nhân viên tại một trạm xăng gần đó giúp đỡ - ông Jose Dominguez, quan chức địa phương cho biết. Còn theo chuyên gia y tế Cristobal Cisneros nhiều người bị thương ở đầu gối hay mắt cá chân do liều mình nhảy từ trên chiếc xe tải xuống.

img

Sự việc trên tiếp nối hàng loạt vụ đưa chui người di cư vào Mexico và Mỹ, khiến nhiều người thương vong trong thời gian gần đây. Trong ảnh là hiện trường vụ 53 người di cư tử vong trong xe đầu kéo tại Mỹ hồi tháng trước. Ảnh - Reuters

Cảnh sát địa phương nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào khoảng 21h20 ngày 27/7. Khi tới hiện trường, họ phát hiện còn 94 người di cư bên trong xe tải và ở một số bụi cây gần đó.

Trong số đó, giới chức địa phương đã xác minh danh tính 32 người tới từ Guatemala, 5 người từ Honduras, 4 người từ Ecuador, 2 người Ấn Độ, một người đến từ El Salvador và một người đến từ Nepal. Số còn lại chưa được xác minh vì họ trốn chạy khỏi hiện trường.

Còn theo số liệu từ Bộ Ngoại giao Guatemala, có 89 người di cư được giải cứu là người Guatemala, bao gồm 55 người lớn và còn lại là trẻ em.

Một quan chức địa phương nhận định kẻ buôn người trong vụ việc dường như thiếu kinh nghiệm vì hắn đã bỏ lại chiếc xe tải khi đến gần trạm thu phí nơi phương tiện thường được kiểm tra.

Sự việc trên tiếp nối hàng loạt vụ buôn lậu người di cư gây chết người trong thời gian gần đây tại Mexico và Mỹ. Tháng trước, 53 người di cư thiệt mạng do sốc nhiệt sau khi bị nhồi nhét vào một chiếc xe đầu kéo và bị bỏ lại ở xe trong tình trạng kín mít, không điều hòa ở thành phố San Antonio, bang Texas, Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.