An ninh hình sự

Nhóm thanh niên đi Fortuner chặn xe tải cướp tài sản

28/02/2022, 17:53

4 đối tượng đi xe ô tô Fortuner chặn ép đầu xe tải bắt giữ người trái phép và ép nạn nhân viết giấy bán xe ô tô để "trừ nợ".

Ngày 28/02, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Công an thị xã Duy Tiên vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Hoàng Văn Huy (SN 1985), Lều Văn Luận (SN 1996), Đinh Trung Hiếu (SN 2001), cùng trú ở TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên và Nguyễn Văn Hoàng (SN 1993), trú ở thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”.

img

4 đối tượng bị Công an thị xã Duy Tiên bắt giữ

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 19/2, anh Đ.V.T (trú ở xã Trác Văn, thị xã Duy Tiên) điều khiển xe ô tô tải BKS: 89C-034.54 lưu thông trên đường thì bất ngờ bị 4 đối tượng trên đi xe ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Fortuner chặn, ép đầu xe anh T. Nhóm đối tượng bắt và ép anh T. đưa lên xe ô tô 7 chỗ, chở về Hưng Yên, đồng thời lấy xe ô tô của anh T.

Các đối tượng này ép anh T. viết giấy bán xe ô tô và giấy vay nợ 180 triệu đồng do trước đó anh T. đã vay hơn 100 triệu đồng với lãi suất cao của một người trong nhóm này nhưng chưa trả lãi theo thỏa thuận. Sau đó, nhóm đối tượng thả anh T. về.

Sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Duy Tiên đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, phối hợp với Công an TP Hưng Yên bắt giữ được 4 đối tượng nói trên. Cơ quan Công an đã thu giữ được vật chứng vụ án gồm 2 xe ô tô và các tài liệu khác.

Bước đầu, lực lượng Công an đã làm rõ từ năm 2021 đến nay, các đối tượng đã cho gần 100 người vay lãi suất cao với tổng số tiền khoảng 3 tỷ đồng. Lực lượng chức năng cũng xác định đối tượng Hoàng Văn Huy có 1 tiền án về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; Nguyễn Văn Hoàng có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cướp tài sản, mới ra tù cuối năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.