Du lịch

Nhộn nhịp chợ quê ngày Tết ở xứ sở “Giấc mơ tình yêu”

18/01/2023, 15:57

Những ngày giáp Tết, đường phố ở Bạc Liêu được trang hoàng lộng lẫy với rực rỡ đèn hoa, nhộn nhịp tiếng nói cười tại Chợ quê ngày Tết.

Từ ngày 16/1 (nhằm 25 tháng Chạp), TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) tổ chức hội Xuân Quý Mão 2023 với chủ đề "Chợ quê ngày Tết". Đây là hoạt động văn hóa được người dân thành phố mong đợi nhất trong chuỗi các hoạt động.

Chợ quê ngày Tết diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú mang đậm bản sắc dân tộc, tái hiện khung cảnh chợ Tết xưa, vừa mộc mạc, bình dị nhưng lại rất nhộn nhịp, vui tươi.

Theo UBND TP Bạc Liêu, hội Xuân năm 2023 cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh của TP Bạc Liêu, mang đến cho nhân dân và du khách nhiều trải nghiệm mới, hứa hẹn thu hút nhiều khách thập phương đến với xứ sở Công tử Bạc Liêu nơi của "Giấc mơ tình yêu" khi năm mới đang về.

img

Không khí Chợ quê ngày Tết ở TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) rất nhộn nhịp, luôn tấp nập người đến du Xuân.

img

Một tiểu cảnh gợi nhớ vùng quê Nam Bộ yên bình với sông nước, xuồng ba lá, buồng dừa nước, buồng chuối xanh, những em nhỏ vui chơi… ở chợ quê trên phố đã làm náo nhiệt không khí Tết đến, Xuân về ở xứ Công tử Bạc Liêu.

img

Tết đến cũng là thời điểm nhiều phụ nữ, thiếu nữ xúng xính trong những bộ áo dài khoe dáng xinh xắn đi chợ quê ngày Tết mua bánh...

img

... và chụp ảnh lưu niệm đầu năm với bạn bè.

img

Cặp Mèo kute được trang trí ngay cổng vào Chợ quê ngày Tết ở TP Bạc Liêu.

img

Bánh chưng xuất hiện vào ngày Tết để thể hiện sự biết ơn trời đất đã cho mưa thuận gió hòa, để mùa màng bội thu đem lại cuộc sống ấm no cho con người. Bánh chưng Tết cũng thể hiện được chữ hiếu của người con với cha mẹ. Còn bánh tét tượng trưng cho mẹ bọc lấy con, mang mong muốn sum vầy của người Việt vào ngày Tết.

img

Một tiểu cảnh tái hiện lại Tết Nam Bộ xưa.

img

Những gian hàng bánh tét, bánh mứt, em nhỏ vui chơi… ở chợ quê trên phố đã làm náo nhiệt không khí Tết đến, Xuân về ở nơi "Giấc mơ tình yêu".

img

Hội Xuân năm 2023 ở xứ Công tử Bạc Liêu với không gian được trang trí kỳ công, hội tụ đủ nét đẹp Tết Việt cổ truyền và hiện đại khi có nhiều tiểu cảnh trang trí rực rỡ sắc hoa, kết hợp giữa nét đẹp đồng quê, thành thị, thể hiện nét đẹp mùa xuân trên quê hương của mọi miền Tổ quốc.

img

Một thoáng quê hương.

img

Theo phong tục ngày Tết, cứ tối 29, 30 Tết cả gia đình thức khuya chờ quanh nồi bánh. Trẻ thì chơi đùa hay phụ ông bà chụm bếp lò, người lớn thi nhau gói bánh tạo nên không khí ấm cúng, sung túc của ngày Tết.

img

Tết đến, một việc không thể thiếu đó là may áo mới. Chợ quê ngày Tết đã dựng bàn máy may, tái hiện hình ảnh mẹ may những chiếc áo mới cho con, cho cả gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.