Thị trường

Nhộn nhịp thị trường máy lọc hút ẩm tích hợp lọc không khí

08/11/2021, 06:10

Xu hướng chọn mua máy hút ẩm với tính năng lọc không khí tăng lên, dù mức giá đắt hơn từ 20 - 30% với mọi năm nhưng lượng người mua không giảm.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, các dòng máy hút ẩm của các thương hiệu như: Fujie, Sharp, Elextrolux, Sun House, Samsung… đang được bày bán phổ biến trên thị trường.

Trong đó, các dòng chỉ với tính năng hút ẩm đơn thuần có giá từ 3 - 5 triệu đồng/máy, còn những sản phẩm tích hợp sẽ có mức giá cao hơn, ngưỡng 8 - 10 triệu đồng/máy.

img

Nhiều dòng máy hút ẩm được bày bán phục vụ nhu cầu thời điểm chuyển mùa

Đại diện bộ phận bán hàng của hệ thống siêu thị Mediamart chia sẻ: Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy hút ẩm đó là máy hút ẩm cơ và máy hút ẩm điện tử (có tích hợp lọc không khí).

Đối với máy hút ẩm cơ đơn thuần chỉ có khả năng hút ẩm và chỉ sử dụng cho diện tích phòng dưới 30m2. Còn máy hút ẩm điện tử, ngoài tính năng hút ẩm có thêm các tính năng như điều khiển được tốc độ quạt, sấy không khí, thanh lọc không khí, hẹn giờ và thường cho những căn phòng từ 30m2 trở lên.

Theo đơn vị này, để mua máy hút ẩm, đầu tiên cần chọn mức công suất phù hợp với diện tích phòng, vì công suất quá nhỏ sẽ không đủ để hút ẩm, công suất lớn lại lãng phí. Mức hiệu suất hút ẩm phổ biến nhất là 12l/ngày, 16l/ngày và 20l/ngày và ở mức này thì nên chọn máy điều khiển cơ.

Ngoài ra, việc chọn máy hút ẩm cũng nên tính đến nhu cầu và thể trạng để xác định rằng mình cần độ ẩm trong không khí là 70%, 75% hoặc chỉ 60%... để chọn mua những dòng máy hút ẩm có thể cài đặt mức độ ẩm tối ưu.

Hoặc có thể lựa chọn theo chức năng chính để tiết kiệm chi phí, bao gồm: Chức năng sấy khô quần áo, chức năng hút mùi, khử khuẩn, chức năng hẹn giờ, được trang bị ẩm kế để biết được số đo độ ẩm của phòng...

Ông Lê Quang Hạnh, chủ chuỗi cửa hàng điện máy Quang Hạnh cho biết, dù dòng máy ngưỡng 3 - 5 triệu đồng bán rất chạy trong mùa này, nhưng xu hướng người tiêu dùng chọn mua máy hút ẩm với tính năng lọc không khí tăng lên và họ không chỉ mua vào mùa nồm tháng 3 mà còn mua vào những ngày chuyển mùa như hiện nay.

Mức giá bán ra đắt hơn từ 20 - 30% so với mọi năm, nhưng lượng người mua cũng không giảm.

Ông Hạnh cũng cho biết, để sử dụng hiệu quả nhất, người dùng nên đặt máy cách tường khoảng 30cm, nếu để trên cao cần cách trần tối thiếu 15 - 20cm; không nên mở cửa hay quạt trong quá trình sử dụng máy hút ẩm; không nên quá lạm dụng máy hút ẩm, cần thực hiện bảo dưỡng định kỳ tối thiểu 1 tháng/lần...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.