Y tế

Những chuyến xe yêu thương đưa 200 bệnh nhân ung thư về quê đón Tết Quý Mão

13/01/2023, 18:47

Chiều 13/1, tại "bến xe đặc biệt" ở BV K Tân Triều đã khởi hành những chuyến xe yêu thương đợt 1 đưa hơn 200 bệnh nhân ung thư về quê đón Tết.

Ấm tình hành trình về quê đón Tết

Trước khi vội bước lên chuyến xe khởi hành từ BV K Tân Triều về Yên Bái đón Tết, ông Lục Trọng Sính (Yên Bái) chia sẻ: "Tôi không biết nói gì, xúc động và hạnh phúc lắm vì được các bác sĩ BV K chăm sóc, coi như người nhà vậy. Chuyến xe yêu thương này giúp chúng tôi đỡ đi một khoản chi phí không nhỏ. Hơn nữa, trong thời điểm, cuối năm phương tiện đi lại khó khăn thì đây là một món quà quý".

Ông Sính là bệnh nhân điều trị ung thư Phổi, đang truyền hóa chất đợt 3. Lần này được bác sĩ cho về đón Tết và sẽ trở lại bệnh viện vào ngày mùng 10 để tiếp tục đợt truyền hóa chất mới. Theo ông Sính, nếu không được đi trên chuyến xe yêu thương của bệnh viện thì hai người nhà ông phải đi xe khách mất khoảng 600 nghìn đồng, với người bệnh như ông "đây là số tiền không nhỏ".

img

Các y bác sĩ BV K vẫy tay tạm biệt và gửi lời chúc bình an đến các bệnh nhân ung thư đi trên các chuyến xe yêu thương

Còn chị Trần Thị Thu Trang, điều trị tại khoa Nội 6 cũng lên chuyến xe về Thái Bình trong chiều hôm nay cho biết: "Tôi đã điều trị ở bệnh viện 2 năm nay, rất phấn khởi vì những ngày Tết như này không phải đi ra bến tìm xe, hẹn giờ hay chờ đợi mua vé về quê. Ngày thường đi đã đông lắm, ngày tết còn khó hơn.

Người mệt yếu mà đồ đạc thì phải mang ra bến rất vất vả, 2 năm nay tôi đều được đi xe của bệnh viện về quê, tôi không phải chạy đi tìm xe nữa, vừa tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được rất nhiều quà, yên tâm quá rồi. “Chuyến xe yêu thương” là chương trình ý nghĩa to lớn với chúng tôi, để Tết này trọn vẹn hơn bên gia đình”.

Trong chiều 13/1, 10 chuyến xe chở gần 200 bệnh nhân đã bắt đầu lăn bánh, nhiều người bệnh đã xúc động rơi nước mắt vì thấy được sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng với "Chuyến xe yêu thương" đưa họ về quê đón Tết.

Chia sẻ với Báo Giao thông, PGS.TS Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội đồng quản lý BV K chia sẻ: Chương trình "Chuyến xe yêu thương" năm nay sẽ diễn ra theo 2 đợt. Ngoài đợt 1 hôm nay, những người bệnh đang điều trị chưa về quê hôm nay sẽ được trở về với gia đình trên những "Chuyến xe yêu thương" đợt 2 tổ chức vào sáng ngày 18/1 tức ngày 27 tháng Chạp.

Là những bác sĩ thường ngày điều trị cho bệnh nhân ung thư, chúng tôi luôn thấu hiểu những vất vả của người bệnh, vì vậy chúng tôi hy vọng rằng sẽ cùng các đơn vị tài trợ nối dài những hành trình ý nghĩa như vậy với người bệnh điều trị ở khắp nơi trên cả nước, sẻ chia nỗi đau mà họ phải chống chọi sau mỗi đợt điều trị".

Năm nay, gần 30 chuyến xe về 9 tuyến các tỉnh thành: Hải Dương – Hải Phòng; Thái Bình – Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Cạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa; Nghệ An – Hà Tĩnh được triển khai đưa người bệnh về quê đón Tết.

img

Các bệnh nhân ung thư trên "Chuyến xe yêu thương" về bên gia đình

Lan tỏa yêu thương với các bệnh nhân ung thư

Trước khi những "Chuyến xe yêu thương" khởi hành, trưa hôm nay, gần 2.000 người bệnh và người nhà đang điều trị tại cả 3 cơ sở của BV K đã quây quần cùng nhau trong "Bữa cơm tất niên" với các bác sỹ, cán bộ y tế; riêng những người bệnh còn yếu sẽ được bệnh viện đưa cơm đến tận giường bệnh.

img

Các y bác sĩ cùng bệnh nhân trong bữa trưa tất niên tại BV K

Trước đó ngày 6/1, bệnh viện đã tổ chức hoạt động "Chụp hình Tết" cho 300 người bệnh và gia đình và trao tặng 50 mái tóc yêu thương được làm từ tóc thật tặng các bệnh nhân ung thư. Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, rất nhiều hoạt động thiện nguyện đã được bệnh viện và các nhà hảo tâm lan tỏa, sẻ chia yêu thương, động viên người bệnh.

Trong năm 2022, BV K đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người bệnh, bệnh viện đã kết nối vận động các đơn vị hỗ trợ hơn 11 tỷ đồng trao tặng người bệnh ung thư nghèo. Đồng thời, phối hợp cùng các nhà hảo tâm xây dựng và đưa vào sử dụng thêm 2 nhà lưu trú trị giá hơn 2,6 tỷ đồng để hỗ trợ bệnh nhân và người nhà trong quá trình điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.