Văn hóa - Giải Trí

Những gameshow truyền hình khiến các sao... bật khóc

04/09/2019, 14:32

Thực hiện những chương trình truyền hình thực tế về lực lượng công an, bộ đội nhiều khi khiến các sao... bật khóc.

img
Phương Oanh chịu nhiều chấn thương khi tham gia "Mỹ nhân hành động"

Thực hiện những chương trình truyền hình thực tế về lực lượng công an, bộ đội không hề đơn giản, vì chương trình vừa phải đáp ứng những quy chuẩn riêng, có những bí mật không được phát sóng.

Các ngôi sao thử sức với kỷ luật thép

“Mỹ nhân hành động” đang là chương trình nhận được sự quan tâm khi dù mới lên sóng truyền hình ANTV, đã có những tập thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube. Đây là thành tích khả quan với một chương trình truyền hình thực tế về ngành công an.

6 người chơi là các nghệ sĩ như diễn viên Phương Anh Đào, Ngọc Thanh Tâm, Trương Quỳnh Anh, Phương Oanh, DJ Oxy, ca sĩ Jang Mi. Các thí sinh phải trải qua hành trình huấn luyện gian khổ trong quân ngũ, sau đó vượt qua các thử thách thực tế tại các địa hình, địa vật khắc nghiệt và nhiều nguy hiểm trước khi cán đích. Họ phải thể hiện được các khả năng về chuyên môn, trí tuệ, kỹ năng lẫn sức bền, sự khéo léo để có thể vượt qua các thử thách như leo dây lên nhà cao tầng, cứu người bị đuối nước… Ê-kíp chương trình đã huy động 14 - 15 máy quay trực tiếp ở hiện trường để có thể bắt được mọi phản ứng thật của người chơi.

Theo đạo diễn Võ Thanh Hòa, mỗi đơn vị công an có những nguyên tắc và bí mật không được đưa lên truyền hình. Nên các nội dung và thử thách cho người chơi cũng phải cân nhắc, nhưng vẫn thực tế, hấp dẫn, kịch tính và nhiều thử thách được thực hiện ở những địa hình hiểm trở, đẩy khó khăn cho người chơi lên mức cao nhất.

Trước đó, “Sao nhập ngũ” là chương trình truyền hình thực tế trên kênh QPTV, từng tạo được tiếng vang khi ra mắt. Chương trình đã thực hiện được 8 mùa và mỗi tập của chương trình trên Youtube đều thu hút trung bình 4 - 5 triệu lượt xem. “Sao nhập ngũ” cũng có sự tham gia của các ngôi sao là những người hoạt động trong showbiz như ca sĩ Thanh Duy, Quốc Thiên, Khắc Việt, diễn viên Huỳnh Anh, Bình An… Hiện, chương trình đang thực hiện phiên bản nhí với các sao nhí như Nhật Minh - Quán quân The Voice Kids 2016, Dương Ngọc Ánh - Quán quân The Voice Kids 2017, diễn viên nhí Hà Anh, Cao Hữu Nhật.

Khác với “Mỹ nhân hành động” nhằm miêu tả chân thực cuộc sống của người chiến sĩ công an hiện đại thông qua show truyền hình thực tế, “Sao nhập ngũ” lại có mục đích giáo dục quốc phòng, về tình yêu đất nước, giới thiệu về cuộc sống của quân nhân trong quân ngũ.

Đạo diễn Lương Hải Khoa thừa nhận, muốn truyền tải được cho người xem một cách chân thực nhất về quân đội là một áp lực không nhỏ với đội ngũ sản xuất. Về cơ bản, các chế độ trong toàn quân ở các đơn vị tương đối giống nhau, bối cảnh trong toàn quân cũng cơ bản giống nhau nên khó khăn cho ê-kíp thực hiện là phải tìm được những điều mới mẻ cho mỗi mùa. “Mỗi đơn vị có những phương pháp huấn luyện khác nhau, đó chính là điểm thú vị”, đạo diễn cho hay.

Cũng chính điều này, người chơi sẽ được tham gia đào tạo và huấn luyện ở mỗi đơn vị quân ngũ khác nhau, từ Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 147 thuộc Binh chủng Hải quân đánh bộ, Lữ đoàn Đặc công 143 thuộc Binh chủng Đặc công, Lữ đoàn Pháo binh 45 thuộc Binh chủng Pháo binh…

Đạo diễn Hải Khoa tiết lộ, chương trình không chủ chương làm drama, nhưng những gì thực tế xảy ra là có. Bởi trong 1 tuần, nghệ sĩ phải trải qua nội dung huấn luyện được cô đọng trong 2 năm huấn luyện của một chiến sĩ thông thường. “Mọi cảm xúc của các nhân vật trải nghiệm hoàn toàn là thật. Có người lúc đầu tham gia chương trình cũng muốn thể hiện mình một chút, nhưng chỉ sau một ngày là không “diễn” được vì guồng quay 11 chế độ trong ngày của các đơn vị khiến họ quá mệt, chỉ còn cách cố gắng thích nghi với môi trường một cách tốt nhất”, đạo diễn chia sẻ.

“Sứt đầu mẻ trán” là chuyện bình thường

img
Bình An trong chương trình "Sao nhập ngũ"

Vì môi trường quân đội vốn kỷ luật nên việc thuyết phục các ngôi sao tham gia chương trình không đơn giản. Đạo diễn Hải Khoa tiết lộ, nhiều người sợ vất vả nên đã từ chối. Bản thân ca sĩ Thanh Duy - người chơi của mùa đầu tiên khi được mời tham gia đã rất hứng thú, nhưng quản lý của Thanh Duy không đồng ý vì sợ ca sĩ phải chịu cực. Chưa kể, tham gia truyền hình thực tế thì ngôi sao cũng dễ bộc lộ tính xấu.

Khi tham gia mùa 2 của “Sao nhập ngũ”, sau khi phải dầm mình trong bùn ngụy trang, về đơn vị lại phải tắm nước lạnh nên diễn viên Bình An đã bức xúc, đập phá đồ đạc và bỏ quay. Sau đó, Bình An bị ốm và được các đồng đội chăm sóc quan tâm, anh đã nhận ra việc làm không đúng của mình và xin lỗi mọi người. Bình An cũng thổ lộ, anh có 3 nỗi sợ lớn nhất là rắn, độ cao và nước lạnh. Anh đã phải nếm trải cả ba khi tham gia chương trình. Trải qua những điều ấy, anh thấy bản thân không còn gì để mất. “Những thử thách sau tôi chỉ cố gắng hết mình, giống như anh Xuân Phúc nói: Mọi người làm được sao mình không làm được?”, nam diễn viên tâm sự.

Trong môi trường quân đội đã vậy, môi trường công an cũng không kém cạnh. Các sao nữ cũng “sứt đầu mẻ trán” khi thực hiện các thử thách trong “Mỹ nhân hành động”. Phương Anh Đào bầm dập tay chân, chảy máu nhưng không dám kêu than vì sợ “càng than mọi người càng xót”. Ngọc Thanh Tâm đã khóc vì ức chế. Thậm chí, cô đã đòi bỏ về ngay từ những ngày đầu nhưng vẫn cố gắng bám trụ vì nghĩ nếu mình bỏ về sẽ ảnh hưởng đến ê-kíp. Trong khi đó, diễn viên Phương Oanh cũng bị cháy nắng và rộp da. Khi thực hiện thử thách leo ngược lên thác nước để cướp cờ, cô vừa leo vừa khóc vì cơ thể bị đập vào đá, nước dội xối xả vào đầu. Trong thử thách leo dây, chân của cô bị cứa đứt chảy máu nhưng vẫn phải tiếp tục các thử thách, khiến vết thương chưa kịp khô miệng liền da lại tiếp tục tứa máu. Sau nhiều ngày tham gia không được nghỉ ngơi, vết thương của Phương Oanh bị nhiễm trùng và mưng mủ. Với diễn viên của Quỳnh Búp bê: “Đây như một cuộc hành xác chứ không phải hành động”.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa cho hay, khi ê-kíp thực hiện thử thách ở thác nước, có những máy quay bị nhúng nước chập chờn, hay phó đạo diễn của đoàn bị trượt ngã rách đầu phải khâu 6 mũi. Trong khi đó, những người chơi cũng trầy da tróc vẩy để có thể hoàn thành được chặng đua. Ê-kíp thực hiện đã phải bố trí 5 bác sĩ khi thực hiện thử thách trong rừng để có thể xử lý những tình huống khẩn cấp.

Gian khổ đến vậy nhưng đó là những trải nghiệm đặc biệt khó quên không chỉ cho các nghệ sĩ mà các chương trình còn mang ý nghĩa nhân văn khi cho khán giả thấy được những gian khổ mà các chiến sĩ bộ đội, công an phải trải qua. Và như đạo diễn Lương Hải Khoa chia sẻ, anh đã nghe có một số thanh niên khi xem “Sao nhập ngũ”, đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Đó là thành quả to lớn để ê-kíp có thêm động lực thực hiện chương trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.