Hyundai Thành Công đã cho xuất xưởng chiếc xe Elantra thứ 5.000 chỉ trong vòng 7 tháng |
Tháng 2/2017 vừa qua, Hyundai Thành Công (HTC) đã cho xuất xưởng chiếc xe Elantra thứ 5.000 chỉ trong vòng 7 tháng tính từ thời điểm ra mắt 12/7/2016. Điều này cho thấy doanh số cũng như sức hấp dẫn thực sự lớn mà chiếc sedan cỡ C này tạo ra. Hãy cùng tìm hiểu những lí do khiến chiếc xe đắt hàng đến như vậy.
Thiết kế ấn tượng
Điểm nhấn của thiết kế trên Elantra là tính khí động học được tối ưu rất kĩ lưỡng. Điều này có thể thấy ở phần mui xe được vuốt xuống thấp, nắp capo được tạo đường gân hút gió hình chữ V vát dần về sau. Cột A, B và C được kết nối liền mạch. Đặc biệt, phần đuôi xe phong cách coupe 4 cửa rõ nét với cột C được kéo dài gần hết phần cốp. Phong cách này có thể nhận thấy tương đồng với mẫu hybrid Ioniq mới đây của hãng.
Với dụng ý như vậy, không lạ gì khi Elantra 2016 là một trong những chiếc xe sở hữu thiết kế khí động học nhất phân khúc với hệ số cản gió chỉ 0,27 Cd, vượt không ít mẫu xe cùng phân khúc. Lợi ích của hệ số cản gió thấp cũng rất dễ nhận thấy, đó là tăng tốc tốt, giảm độ ồn, tiết kiệm nhiên liệu.
Dù nhấn mạnh yếu tố khí động học thể thao, nhưng tổng thể Elantra vẫn đem đến một dáng vẻ lịch lãm phong cách châu Âu phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng chứ không trẻ trung một cách “thái quá”. Đây là điểm nhiều người khá hài lòng về chiếc xe.
Hệ thống an toàn
|
Hyundai Elantra là mẫu xe đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vật liệu chế tạo, với hệ thống khung gầm hoàn toàn mới 53% thành phần chế tạo từ thép cường lực AHSS, giúp làm giảm trọng lượng đồng thời tăng cường độ cứng vững của khung xe trong trường hợp xuất hiện lực vặn xoắn hay va chạm. Đây là yếu tố then chốt giúp việc bảo vệ an toàn tính mạng cho người ngồi trong xe khi tai nạn xảy ra cũng như tiết kiệm nhiên liệu.
Tổng chiều dài đường hàn khung xe lên đến 120 m, ngang ngửa với 2 mẫu xe đàn anh là Sonata và Genesis G80. Không chỉ có thế, xe được gia cố phần thân ngang xe với 2 thanh chịu lực cho cửa sau, cùng với các mối nối trụ B bằng thép pha composite càng củng cố độ vững chắc của khung xe.
Bên cạnh đó, có thể liệt kê hàng loạt những công nghệ an toàn trên Elantra như hệ thống an toàn 6 túi khí, hệ thống 8 cảm biến trước và sau cùng Camera lùi tích hợp, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát ổn định thân xe VSM...
Nhìn sang một số đối thủ cạnh tranh với giá bán đắt hơn nhưng vẫn bị thiếu tính năng cân bằng điện tử thì rõ ràng người sử dụng Elantra đã nhận được một “món hời”.
Cảm biến áp suất lốp
|
Elantra 2016 là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc hiện tại được trang bị cảm biến áp suất lốp. Hệ thống này gồm các cảm biến được đặt ở bên trong lốp xe sẽ theo dõi liên tục và thông báo tình trạng áp suất trên 4 bánh xe, đồng thời sẽ có những cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh lên màn hình thông tin đa chức năng 4,2 inch để người lái nhận biết khi có sự thay đổi áp suất lốp có thể gây nguy hiểm cho xe khi vận hành, từ đó sẽ có những giải pháp kịp thời để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi.
Khả năng lái thú vị
|
Hyundai tiếp tục làm cho những chiếc xe của mình có được một trải nghiệm lái thú vị hơn với Drive Mode 3 chế độ lái Eco (tiết kiệm) - Normal (thông thường) - Sport (thể thao), hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,…nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe.
Với chế độ Eco, hệ thống ECU sẽ can thiệp khiến tay lái nhẹ, chân ga phản ứng vừa phải, số chuyển ở dải tua máy thấp khiến chiếc xe vận hành mượt mà, nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt phù hợp trong môi trường đô thị.
Ngược lại, với chế độ Sport, xe cho phản ứng chân ga đặc biệt nhạy bén, số được “ngâm” và chuyển ở tua máy khá cao sẵn sàng cho những cú vọt ga mạnh mẽ, đặc biệt phù hợp cho những cung đường cao tốc. Tuy thế, một lưu ý nhỏ là chế độ này sẽ khiến xe tốn xăng hơn và với những ai hay di chuyển trong phố hay chú trọng vận đề tiết kiệm thì không nên sử dụng thường xuyên.
Bên cạnh đó, Elantra dù cùng sử dụng động cơ Nu 2.0L như người anh em Cerato, nhưng hộp số của xe đã được tinh chỉnh tỷ số truyền đầu cuối, giúp cho việc chiếc xe có thể có gia tốc tốt hơn hẳn, cũng như sự linh hoạt trong việc chuyển số khiến chiếc xe có khả năng lái thú vị hàng đầu phân khúc.
Cốp điều khiển từ xa thông minh
|
Lần đầu tiên một chiếc xe trong phân khúc sedan C được trang bị cốp điều khiển từ xa thông minh. Với trang bị này trên Elantra 2016, việc đóng mở cốp trở nên rất dễ dàng khi bên cạnh việc mở cốp thông thường bằng chìa khóa hoặc nút mở cốp sau xe, bạn cũng chỉ cần mang chìa khóa theo người, đứng đằng sau xe khoảng 3 giây là cốp xe sẽ tự động bật mở ra, khá hữu hiệu trong trường hợp khi đi du lịch hay mua sắm với đôi tay của người lái đang bận xách đồ.
Hệ thống bản đồ dẫn đường định vị dành riêng cho thị trường Việt Nam
|
Elantra cũng là chiếc xe đi đầu trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ bản đồ số thông qua màn hình cảm ứng 7 inch. Khác với nhiều mẫu xe khác tuy được trang bị màn hình DVD cảm ứng nhưng chỉ có tác dụng giải trí, khách hàng muốn sử dụng định vị bản đồ sẽ phải bỏ thêm chi phí hoặc công sức khá phức tạp, Elantra được trang bị hệ thống bản đồ được thể hiện một cách trực quan và tiện dụng. Bản đồ và dẫn đường trên Elantra có đầy đủ các tính năng như định vị vệ tinh, dẫn đường, hạn chế cảnh báo tốc độ trên từng quãng đường, độ chi tiết của khu vực địa lý rất đáng khen ngợi.
Bên cạnh đó, với ưu điểm là hệ thống được phát triển riêng chính hãng, người sử dụng Elantra còn có thể sử dụng nhiều tiện ích đi kèm theo khác với bản đồ này, chẳng hạn như tra cứu thông tin địa điểm trung tâm bảo dưỡng, đại lý 3S của Hyundai trên toàn quốc, điều này rất cần thiết đặc biệt là với những chuyến đi dài cần đến sự chăm sóc của đội ngũ kĩ thuật viên với chiếc xe.
Rõ ràng là với những ưu điểm đặc sắc kể trên, bên cạnh đó là giá bán hết sức hợp lí chỉ từ 615 triệu đồng, Hyundai Elantra đang từng bước chinh phục khách hàng cũng như tạo nên một dấu ấn riêng biệt trong phân khúc cũng như thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận