Công nghệ

Những món quà được ao ước trong lễ Noel

21/12/2014, 09:27

Đó là những thiết bị công nghệ tốt, đắt đỏ và được nhiều bạn trẻ ao ước ...

iPhone 6 thế hệ mới với màn hình rộng hơn, đang tạo nên một cơn sốt
iPhone 6 thế hệ mới với màn hình rộng hơn, đang tạo nên một cơn sốt

iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Chiếc điện thoại không bao giờ bị phá giá, trước khi có một sản phẩm thuộc thế hệ kế tiếp ra đời, luôn có sức hấp dẫn mãnh liệt.

Giá iPhone 6 16GB rẻ nhất trên thị trường hiện nay khoảng 16.700.000/chiếc và 18.400.000/chiếc cho iPhone 6 Plus bản 16GB.

Đối với iPhone cùng phiên bản chính hãng, do FPT phân phối, bạn phải trả thêm 1 triệu đồng. Không cần phải nói gì thêm về cấu hình của iPhone 6 và 6 Plus. Tuy nhiên, cũng có những điều cần chú ý, để bạn phân biệt iPhone 6 và 6 Plus tại thị trường này với thị trường khác, đó là iPhone 6 và 6 Plus nhập Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ không thể tắt tiếng khi bạn sử dụng chế độ chụp ảnh. 

Nếu bạn đã trót mua những iPhone của Nhật và Hàn, nhưng lại quan tâm đến vấn đề âm thanh, chỉ còn một giải pháp là Jailbreak iPhone để can thiệp, tắt âm thanh. Tuy nhiên, lúc đó bạn lại đối mặt với vấn đề bảo mật.

iPhone là một thiết bị đắt tiền, dễ gây tranh cãi trong việc đòi quyền sở hữu. Tại Hà Nội, một cô gái sau khi “đá” người yêu, đã bị anh này thuê đầu gấu đến tận nhà đòi iPhone và đây cũng là cảm hứng của ca khúc “Anh không đòi quà” gây sốt trong năm 2014.

GoPro

Không phải là thứ “đồ chơi” phổ biến như iPhone, nhưng những chiếc GoPro luôn có một sức cuốn hút rất mạnh mẽ đối với các tín đồ công nghệ trên toàn thế giới.

Phiên bản cao cấp nhất do GoPro sản xuất là GoPro HERO4, quay video với tốc độ 4K, có thể chỉnh màu sắc, độ nét, độ nhạy sáng iSO, chỉnh tốc độ màn trập lên đến 30 giây và cực bền, bạn có thể đem GoPro xuống dưới biển, gắn với các thiết bị cố định để chơi những môn thể thao mạo hiểm trên không trung và ghi lại những khoảnh khắc của mình.

GoPro được những người ưa thể thao mạo hiểm đặc biệt thích thú
GoPro được những người ưa thể thao mạo hiểm đặc biệt thích thú

Thật khó mà định nghĩa GoPro là một chiếc máy ảnh hay máy quay? Bởi vì GoPro đang làm rất tốt cả hai việc này, khi nói về GoPro, người ta không đặt trước nó một danh từ nào cả, chỉ đơn giản gọi nó là GoPro mà thôi. Bạn có thể dễ dàng kết nối GoPro, với các Smartphone, Tablet qua giao thức Wifi và Bluetooth để dễ dàng chia sẻ ngay hình ảnh với bạn bè.

GoPro tài khoản riêng trên Youtube, instagram với hàng triệu người theo dõi.

Giá của Hero 4 Black khoảng 11.200.000 đồng, với mức giá ngang bằng những chiếc iPhone 5S, hay một số máy ảnh DSLR tầm trung, sẽ có rất nhiều người “lăn tăn” khi chọn mua một chiếc GoPro về sử dụng. Nhưng chắc chắn, đây sẽ là món quà tặng có thể đốn gục bất cứ trái tim của người nào nhận được nó.

iPad Air hay Air 2

Rất nhiều người đã phải thừa nhận, riêng Smartphone, họ có rất nhiều lựa chọn dùng iOS, Android hay Windows Phone. Tuy nhiên, nếu phải chọn máy tính bảng, rất khó để suy nghĩ đến một chiếc máy nào khác, ngoài iPad, nếu điều kiện tài chính cho phép.

iPad Air luôn được đánh giá cao từ cộng đồng yêu công nghệ
iPad Air luôn được đánh giá cao từ cộng đồng yêu công nghệ

Chiếc máy tính bảng thế hệ mới nhất của Apple là iPad Air 2, thân máy làm bằng nhôm nguyên khối, màn hình 9,7 inches, với độ mỏng 6,1 mm, nặng 444g và màn hình Retina, iPad Air 2 được coi là chiếc máy tính bảng quyến rũ nhất hiện nay. Ngoài ra, iPad Air 2 cũng làm được rất nhiều điều với camera sau 8.0 chất lượng cao, camera trước 1.2 megapixel cho những cuộc thoại video.

Apple thường không công bố chi tiết về dung lượng RAM hay chi tiết về bộ vi xử lý A8X, nhưng iPad luôn là chiếc máy có hiệu năng hoàn hảo.

iPad Air 2 rẻ nhất là bản wifi, với giá 12.6 triệu đồng, ngoài ra bạn có thể chọn bản có 4G, với bộ nhớ trong 16GB, 64GB và 128GB, hoặc bạn có thể chọn iPad Air với giá thấp hơn 2 triệu đồng so với iPad Air 2, cũng rất tốt.

Nếu đánh giá không quá nặng nề, iPad Air chỉ thua iPad Air 2 về cảm ứng Touch ID và độ mỏng mà thôi, tất nhiên, máy sẽ hoạt động chậm hơn, nhưng không dễ dàng gì để có thể nhận ra điều đó.

Người Việt Nam rất chuộng iPad, không bỏ qua điều này, mới đây Apple đã tung ra quảng cáo iPad Air, có sự xuất hiện của Việt Nam trong video.

Galaxy Note 4

Có rất nhiều điện thoại Android trên thị trường của các hãng danh tiếng như Sony, HTC, LG… nhưng, nếu để chọn ra một chiếc điện thoại khác biệt với những chiếc Android khác và cũng có chất lượng rất tốt, phải kể đến Galaxy Note 4.

Galaxy Note đã trở thành dòng máy nhận được nhiều khen gợi nhất của Samsung
Galaxy Note đã trở thành dòng máy nhận được nhiều khen gợi nhất của Samsung

Thiết kế được hoàn thiện ở mức cao hơn so với các đời trước, Galaxy Note 4 có khung viền làm bằng kim loại, màn hình 5.7 inches Super Amoled với độ phân giải 2k, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và có khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 64GB. Chiếc máy cũng được đánh giá cao với pin dung lượng 3220mAh, có thể sử dụng hỗn hợp với khoảng 12 tiếng.

Sở hữu camera sau 16.0 và camera trước 3.7 Megapixel, Galaxy Note 4 cũng loại bỏ những lời phàn nàn trong suốt một thời gian dài, về chất lượng chụp ảnh khá kém của điện thoại Samsung.

Về mức giá, Galaxy Note 4 ngang với iPhone 6, về màn hình, hãng cạnh tranh với iPhone 6 Plus, nhưng điểm khiến Galaxy Note 4 trở nên đặc biệt đó là chiếc bút S-Pen, với độ phản hồi rất tốt trên màn hình Galaxy Note 4.

Bạn có thể sử dụng bút S-Pen để thao tác các ứng dụng, viết, vẽ tay với nét chữ gần như tương tự khi bạn sử dụng với bút và giấy thông thường.

Phantom 2 Vision Plus

Nếu người bạn muốn tặng quà là con trai, một chiếc Phantom 2 Vision Plus có thể khiến anh ấy, không thể thốt lên thành lời.

Sở hữu camera gắn kèm có khẩu độ f2.8 độ phân giải 14MP cùng khả năng quay phim 1080p/30fps, đây là thiết bị hữu ích trong việc quay hay chụp những hình ảnh với góc lạ, mà thông thường, bạn không thể làm được.

Chiếc Drone đắt đỏ nhưng lại dễ bị... từ chối bảo hành
Chiếc Drone đắt đỏ nhưng lại dễ bị... từ chối bảo hành

Phantom 2 Vision Plus, được đánh giá là chiếc Drone dễ điều khiển, máy có hệ thống định vị GPS định hướng đường bay, theo dõi thời gian thực qua màn hình các thiết bị kết nối với điều khiển qua giao thức wifi (như iPhone). Máy cũng có chế độ tự động quay trở về, mà bạn có thể kích hoạt khẩn cấp khi nó mất tín hiệu.

Điểm trừ của Vision Plus là giá của máy khá “chát”, bạn sẽ phải bỏ ra tới 26 triệu đồng để mua nó tại một số cửa hàng của Việt Nam và… không được bảo hành, do đây là một thiết bị gắn liền độ rủi ro khá cao với người sử dụng.

Hiện tại, Amazon cũng đang giảm giá chiếc máy này, với giá khoảng 770 USD tương đương 16.000.000 đồng mà thôi, nếu có người quen từ nước ngoài về Việt Nam, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của họ.

Phương Nhật (ảnh Flickr, The Verge)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.