Đời sống

Những món quà Noel đơn giản mà ý nghĩa nhất dịp lễ Giáng sinh 2021

21/12/2021, 22:14

Gợi ý những món quà Noel cực đơn giản mà ý nghĩa nhất dành tặng bố mẹ, vợ chồng, người thương yêu, hay cho bé. Noel 2021 nên tặng quà gì?

img

Quà Noel 2021 ý nghĩa cho gia đình, bạn bè

Chỉ 4 ngày nữa, lễ Noel 2021 mới chính thức diễn ra. Hiện, nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại đã bày bán nhiều loại quà tặng Noel. Tùy vào từng đối tượng người nhận ở lứa tuổi nào, bạn nên chọn những món quà phù hợp.

Vì sao tặng quà Noel? Tặng quà Noel cho những ai?

Trước đây, việc tặng quà Giáng sinh, với người Công giáo còn có ý nghĩa tôn giáo sâu sắc. Khi Chúa Jesus ra đời, ba nhà vua đã nhìn thấy trước được sứ mệnh của ngài nên đã đến tặng những món quà quý giá cho Chúa. Không chỉ thế, những người nông dân nghèo xung quanh khi thấy được ngôi sao dẫn đường cũng đã mang những vật phẩm giản dị cùng sự thành kính dâng cho Chúa.

Ngày nay, khi đời sống vật chất và tinh thần của con người được cải thiện hơn, không chỉ vào dịp Tết mà những ngày lễ như Noel, những người thân, bạn bè thường tặng quà cho nhau.

Những món quà Noel cùng với những lời chúc thể hiện sự trân trọng của người tặng với người nhận. Do đó ngày nay việc tặng quà được coi như hành động mô phỏng việc bạn làm thể hiện sự tôn trọng, trả ơn hay thậm chí hi sinh cho những người xung quanh mình mà không mong đáp trả.

img

Chọn quà và cách tặng quà giúp bạn ghi điểm với nàng

Lưu ý khi chọn quà và tặng quà Noel

Việc bạn “dự đoán” trước tâm lý của người nhận quà cũng là một yếu tố quan trọng giúp mối quan hệ của bạn và người ấy trở nên tốt đẹp hơn. Nếu bạn đang phải lựa chọn quà cho một người đã có mọi thứ, tránh tặng vật dụng. Bạn hãy cân nhắc các món quà mang ý nghĩa tinh thần, bởi nó sẽ hữu ích hơn nếu chọn lựa của bạn đúng tâm lý của họ như một lời đến vui chơi tại khu giải trí, lời mời xem phim, hay khóa học thể dục…

Một món quà giá trị nếu không được trao tặng với lòng trang trọng và tình cảm chân thành, sẽ trở nên vô nghĩa. Bao bì và cách trình bày món quà sẽ thể hiện phong cách của bạn và nó cũng cho thấy rằng bạn đã chăm sóc dành sự tôn trọng đối với người nhận. Đôi khi nó không cần quá phức tạp, cầu kỳ, mà chỉ đơn giản là một sự lịch sự. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sở thích của đối phương, người ấy thích màu gì, thích môi trường năng động hay thích được ở 1 nơi yên tĩnh …. Việc này sẽ giúp bạn chọn đượccách gói quà đẹp & phù hợp cũng như chọn được 1 nơi để trao tặng món quà cho chàng.

Quà Giáng sinh (Noel) đơn giản mà ý nghĩa

Thiệp Giáng sinh: Đây là món quà tặng Giáng sinh đơn giản nhất mà bạn có thể gửi đến khác và cũng là thứ không thể thiếu trong dịp Noel. Trong bức thiệp, bạn có thể ghi những lời chúc thể hiện những tình cảm chân thành dành cho người nhận, đó có thể là bố mẹ, anh chị em, bạn bè và dĩ nhiên là không thể không nhắc đến người bạn yêu.

Khăn, mũ len, tất, găng tay: Đồ len luôn là món quà thường thấy trong dịp Giáng sinh.

Khăn len, mũ len, tất, găng tay là quà tặng cực kì quen thuộc trong mùa lạnh này. Dẫu vậy, nó vẫn là mặt hàng được chọn làm quà tặng Giáng sinh nhiều nhất. Khăn hay găng tay không khó chọn. Các cô nàng điệu đà sẽ thích những khăn len to dày, có túm lông hoặc tua rua như thế này, các chàng trai hẳn sẽ ưa khăn ống phong cách đơn giản, bụi bặm.

Bình giữ nhiệt: Vào trời mùa đông giá lạnh, bình giữ nhiệt sẽ là món quà cực kỳ độc đáo và thiết thực. Người nhận có thể mang theo thức uống yêu thích bên cạnh mỗi khi ra ngoài, đi học, đi làm,... Đảm bảo họ sẽ cảm thấy ấm áp và vô cùng vui vẻ vì có được người quan tâm mình như thế.

Quà tặng handmade: Nếu bạn chưa biết nên mua quà gì thì sao không tự tay làm những món quà tặng handmade nè. Chúng có thể là một cuốn album chứa đầy kỷ niệm, một món đồ nhỏ xinh trang trí giáng sinh cho cây thông Noel,.. Những món quà handmade này tuy giản dị nhưng lại chứa trọn tình cảm, sự quan tâm của người gửi. Đảm bảo sẽ mang lại sự bất ngờ lớn cho người nhận đấy.

Bữa tối ấm áp: Đêm Giáng sinh vốn là dịp để mọi người đoàn tụ, quây quần bên nhau và chia sẻ bao vui buồn trong cuộc sống. Do đó, món quà là bữa tối ấm áp hẳn sẽ để lại rất nhiều ký ức đẹp đối với bất kỳ ai. Bạn có thể lên ý tưởng cho một bữa tối dưới ánh nến lung linh lãng mạn cho hai người hoặc bữa ăn với mọi thành viên trong gia đình nè.

Quà Noel độc lạ, vui nhộn

img

Hãy tặng trẻ những món quà Noel chúng thích

Quà Noel ý nghĩa

Món bánh tự làm: Những món bánh, kẹo có thể sẽ là những món khoái khẩu của các cô nàng/anh chàng hay ăn vặt hoặc những em nhỏ. Hay tự vào bếp trổ tài để làm những món bánh socola hình ông già tuyết, hình cây thông,... hoặc những món kẹo đơn giản mà các bạn nhỏ ở nhà yêu thích.

Đừng quên chọn làm những món bánh, kẹo có hình dáng của ngày giáng sinh bạn nhé. Điều này sẽ khiến người nhận quà thích thú và cực kỳ trân trọng đấy. Bên cạnh đó, nếu bạn có khả năng nấu nướng, hãy tự vào bếp và làm cho cả nhà một chiếc bánh Giáng sinh đơn giản với lò nướng nhà mình nhé.

Bài hát Giáng Sinh: Bạn cũng có thể tặng bạn bè của mình bằng một bài hát giáng sinh trên điện thoại hoặc trên tổng đài cùng với những lời nhắn nhủ yêu thương của mình.

Hãy chọn những bài hát ý nghĩa và làm họ quên đi sự buồn tẻ trong cuộc sống nhé. Như vậy là bạn cũng đã đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc tới người thân yêu của mình rồi.

Thiết bị tập luyện thể thao: Với những người thích chơi thể thao thì quà tặng giáng sinh cho họ là dụng cụ thể thao là món quà được thích nhất, nó thể hiện được bạn quan tâm đến sở thích và sức khỏe của người đó.

Với trẻ con, bạn có thể tặng bóng rổ hay bóng đá (tùy theo sở thích của trẻ), còn với người lớn tuổi, một chiếc ghế massage hay xe đạp thể thao sẽ được ông bà yêu thích hơn đấy.

Đồ gia dụng: Những món quà liên quan đến đồ gia dụng sẽ cho thấy bạn là một người luôn quan tâm và hướng về gia đình. Hãy chọn những món quà hỗ trợ cho việc nội trợ dễ dàng như nồi chiên không dầu, các loại máy xay ép, một chiếc nồi cơm điện mới đa tính năng hơn,...

Những món quà này tuy không hề cầu kỹ nhưng chắc chắn sẽ khiến người nhận vô cùng thích thú và trân trọng đến sự quan tâm của bạn.

Quà tặng Noel cho bố mẹ

Đối với bố mẹ, ông bà, món quà Noel ý nghĩa nhất nhiều khi không phải là những bộ quần áo đắt tiền. Đó có thể là một bữa cơm sum họp gia đình với đông đủ các thành viên, cả nhà ngồi bên bàn ăn, cùng hát vang bài chúc mừng Giáng sinh bên cạnh cây thông rực sáng.

Bạn có thể chọn những món đồ gia dụng, món quà chăm sóc sức khỏe mà bố mẹ đang cần. Những món quà này gần gũi, thiết thực và thể hiện sự quan tâm, chu đáo của bạn đối với gia đình.

Quà Tặng Noel cho người yêu, vợ/chồng

Gấu bông: món quà Giáng sinh của sự ấm áp. Phái yếu luôn thích những thứ đáng yêu và những chú gấu bông mềm mại, xinh xắn với nhiều kích cỡ khác nhau, đây sẽ là lựa chọn khá tốt và an toànđể bạn tặng nàng trong ngày lễ này.

Chocolate: Món chocolate luôn là món quà mà nhiều người muốn có, tuy đơn giản nhưng nó thể hiện tình yêuthương một cách tế nhị, mang đến sự ngọt ngào và lãng mạn dịp Noel

Mỹ phẩm, có thể là một thỏi son: Phụ nữ ai cũng thích làm đẹp, vì vậy bạn có thể chọn các mỹ phẩm chăm sóc da mặt, cơ thể, tóc, nước hoa, son… hoặc một bộ sản phẩm tổng hợp làm quà tặng Giáng sinh cho nàng.

Son - món đồ không thể thiếu của phái đẹp vì vậy bạn có thể yên tâm chọn lựa son các màu đậm như đỏ, hồng cánh sen, đỏ cam,… cho bạn gái mình nhân dịp này.

Một bữa tối lãng mạn đêm Giáng sinh: Đưa nàng tới một nhà hàng sang trọng với ánh đèn dịu nhé và tiếng nhạc du dương thưởng thức rượu và các món ăn ngon sẽ là sự lựa chọn quá phù hợp. Nếu có thể hãy chọn một nhà hàng ở trên cao có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố đêm Giáng sinh để bầu không khí đêm hôm ấythêm phần lãng mạn nhé!

Đồ công nghệ: Với các ông chồng, chàng người yêu, bạn có thể chọn các món quà công nghệ.

Rõ ràng, chi phí cho những món quà này là không nhỏ, nhưng nó sẽ rất ý nghĩa nếu bạn trai của bạn là 1 người yêu thích công nghệ. Khi lựa chọn những món quà này, bạn có thể tham khảo những gợi ý như: Smartwatch (150 USD), Sony PlayStation 4 (399 USD), Google Chromecast (35 USD), Bose SoundLink Mini (199 USD), Amazon Kindle Fire HDX (229 USD), hoặc một số mẫu điện thoại, máy tính bảng mới…

Quà tặng Noel cho bạn bè, đồng nghiệp

Đối với bạn bè, món quà như tấm thiệp Noel, một chiếc khăn len, đôi găng tay, mũ len… mang những màu sắc đặc trưng của những ngày này như: đỏ, xanh lá cây, vàng, trắng. Những món quà này không chỉ góp thêm vào không khí Noel mà còn phù hợp trong thời tiết mùa Đông lạnh giá ở miền Bắc.

Quà tặng Noel cho bé

Đối với trẻ em, thông thường các bé sẽ viết ra điều ước, mong muốn của mình trong dịp Giáng sinh. Bởi vậy, các bạn sẽ dễ dàng để chọn được món quà mà trẻ yêu thích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.