Showbiz

Những nghệ sĩ thế giới tiễn biệt cõi tạm năm 2016

27/12/2016, 19:47

Năm 2016, nghệ thuật thế giới chứng kiến sự ra đi của những ngôi sao lớn Alan Rickman, Michael George, Leonard Cohen,...

celebrity-deaths-2016-alan-rickman

Năm 2016, nghệ thuật thế giới chứng kiến sự ra đi của những ngôi sao lớn Alan Rickman, Michael George, Leonard Cohen,...

Năm 2016, làng nghệ thuật thế giới chứng kiến nhiều tên tuổi gạo cội ra đi. Trong số những ngôi sao lớn qua đời có thể kể những cái tên hết sức quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam như Alan Rickman, Michael George, Leonard Cohen...

Michael George

1

George Michael

Cựu thành viên nhóm Wham, George Michael qua đời tại nhà riêng ngày 25/12/2016 để lại sự tiếc thương cho đồng nghiệp và người hâm mộ. Suốt thập kỷ 80, cả thế giới từng say đắm giọng hát của George Michael với nhiều tuyệt phẩm như Last Christmas, Careless Whisper, Faith... Trong số đó, Last Christmas mãi được nhớ đến như một trong những ca khúc Giáng sinh hay nhất mọi thời đại. Một sự trùng hợp kì diệu, khi người hát nhạc Giáng sinh nổi tiếng nhắm mắt đúng vào đêm Giáng sinh.

Ron Glass

obit-glass

Ron Glass

Diễn viên phim truyền hình kinh điển Ron Glass qua đời ngày 26/11 ở tuổi 71. Glass là diễn viên gạo cội, được biết tới qua nhiều vai diễn trong các loạt phim truyền hình ăn khách Mỹ, như Russel Geller trong Friends, Loken trong Star Trek, thám tử Ron Harris trong sitcom Barney Miller... Vai diễn để đời của ông được nhiều người đánh giá là Shepherd Brook trong series Firefly của đạo diễn Joss Whedon.

Leonard Cohen

Leonard-Cohen

Leonard Cohen

Ca sĩ - nhạc sĩ, nhà thơ, tiểu thuyết gia huyền thoại người Canada Leonard Cohen mất ngày 10/11 ở tuổi 82. Những di sản là ông để lại là hàng loạt các ca khúc có sự pha trộn giữa thi ca, triết học và âm nhạc: Suzane, Marianne, So Long... và nổi tiếng hơn cả là Hallelujah. Ca khúc được phối lại bởi rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác, ước tính có tới 300 dị bản tính cho đến thời điểm này và xuất hiện trong vô số các bộ phim, show truyền hình.

Nhiều danh sách bình chọn đã đánh giá Hallelujah là một trong những ca khúc hay nhất mọi thời đại.

Gene Wilder

20160830-wilder-obituary-slide-OVIH-master768

Gene Wilder

Diễn viên Gene Wilder mất ngày 29/8 ở tuổi 83 bởi căn bệnh Alzheimer. Sự nghiệp của ông gắn liền với nhiều vai diễn đã trở thành kinh điển, như ông chủ lập dị Willy Wonka trong bộ phim ca kịch Willy Wonka và nhà máy Chocolate, hoặc nhà văn Skip Donahue trong loạt phim truyền hình đình đám Stir Crazy diễn chung với Richard Pryor. Phong cách diễn xuất tự nhiên, tinh quá và có phần tưng tửng của Gene Wilder được nhiều người nhớ đến và tiếc nuối.

Prince

Prince

Prince

Prince, tên thật là Prince Rogers Nelson, qua đời ngày 21/4 tại nhà riêng ở tuổi 57, nguyên nhân cái chết chưa được tiết lộ khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng thương tiếc. Prince nổi tiếng với cả 2 vai trò, nhạc sĩ và ca sĩ, sự nghiệp của ông ghi dấu trong lòng người hâm mộ trên toàn thế giới trong suốt thập niên 80 với các album 1999, Purple Rain, Sign O" the Times. Giải Grammy đã 24 lần đề cử Prince ở nhiều hạng mục khác nhau, và đã gọi tên ông tới 7 lần.

Purple Rain là dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp của ông, khi ngoài việc đánh chiến Grammy, ca khúc này còn vươn sang lĩnh vực điện ảnh và giành 1 giải Oscar cho nhạc phim xuất sắc nhất. 

Alan Rickman 

Alan-Rickman

Alan Rickman

Diễn viên gạo cội người Anh Alan Rickman mất ngày 14/1 ở tuổi 70. Đây được coi là một trong những mất mát lớn nhất của làng nghệ thuật năm 2016, bởi Alan không chỉ là một tài năng, mà ông ra đi khi sức sáng tạo vẫn còn dồi dào.

Người hâm mộ quen thuộc với ông nhiều nhất qua vai diễn giáo sư Severus Snape trong loạt phim Harry Potter chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi cùng tên, ngoài ra còn có thể kể đến ác nhân Hans Gruber trong bộ phim hành động trứ danh Die Hard, hay ông chủ Harry trong Love Actually.

Hơn 30 năm diễn xuất, Alan ghi dấu bằng phong cách diễn đa dạng, chất giọng truyền cảm ấn tượng, giành được nhiều giải thưởng lớn như Quả Cầu Vàng, BAFTA, Emmy...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.