Showbiz

Những nghệ sĩ từng ứng cử đại biểu Quốc hội

21/03/2016, 09:28

Nhiều văn nghệ sĩ đã tự ứng cử đại biểu Quốc hội như Mai Khôi, Vượng Râu, Hồng Ánh.

Mai Khoi ung cu dai bieu quoc hoi baogiaothong.vn
Nhiều văn nghệ sĩ đã tự ứng cử đại biểu Quốc hội như Mai Khôi, Vượng Râu, Hồng Ánh

Ngày 8/3, nghệ sĩ hài Vượng Râu đã nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 tại số 1 Hoàng Đạo Thuý, Hà Nội. Anh cho biết sẽ làm ngành Văn hóa và Giáo dục thay đổi và phát triển mạnh mẽ nếu được trúng cử.

Trước những ý kiến trái chiều, Vượng Râu cho biết, việc anh tự ứng cử không vì hơn thua và cũng không phải là “chiêu trò” để nổi tiếng, anh chỉ đang thực hiện quyền công dân của mình. Đặc biệt, thông qua trang facebook cá nhân, anh cảm nhận được sự ủng hộ và tình cảm yêu mến mà mọi người dành cho mình.

Tiếp đó, ca sĩ Mai Khôi cũng đã nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 tại tỉnh Khánh Hòa.

Trả lời về việc tự ứng cử đại biểu Quốc hội, Mai Khôi cho biết quyết định này không phải là bộc phát hay mang tính đánh bóng tên tuổi mà là một quyết định nghiêm túc.

Và lý do để cô đưa ra quyết định này là để góp phần truyền cảm hứng cho những người trẻ về việc tham gia vào các công việc phục vụ cộng đồng, xây dựng, lãnh đạo đất nước. Góp phần tạo sự trẻ hóa Quốc hội, để Quốc hội ngày càng năng động, trẻ trung và mạnh mẽ hơn. Đại diện cho tiếng nói tự do, độc lập của những người làm sáng tạo, làm văn hóa nghệ thuật độc lập tại VN.

Không chỉ quan tâm đến văn hóa nghệ thuật, nhất là vấn đề liên quan đến cấp phép biễu diễn, phát hành sản phẩm văn hóa. Mai Khôi cũng đặc biệt chú trọng đến vấn đề hôn nhân đồng tính, vấn đề về bạo lực phụ nữ trong hôn nhân.

vuong_rau
Vượng Râu ứng cử đại  biểu Quốc hội

Trước Vượng Râu, Mai Khôi đã có rất nhiều nghệ sĩ Việt ứng cử và trở thành là đại biểu Quốc hội.

Nhà thơ Huy Cận; Nhà thơ, nhạc sĩ, nhà văn Nguyễn Đình Thi; Nhà văn Nguyễn Huy Tưởng trở thành đại biểu Quốc hội khóa I. NSND Trà Giang, là đại biểu Quốc hội khóa V, VI, VII. Nhà thơ Vũ Quần Phương, đại biểu Quốc hội khóa IX. Nhạc sĩ, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Đỗ Hồng Quân là đại biểu Quốc hội khóa XI. NSND Thúy Mùi đại biểu Quốc hội khóa XII.

Năm 2011, nữ diễn viên điện ảnh Hồng Ánh, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII (đơn vị bầu cử số 2, TP.HCM). Lúc bấy giờ, Hồng Ánh bày tỏ quan điểm chống tham nhũng của mình khi trình bày chương trình hành động trước cử tri Quận 7, huyện Nhà Bè, Cần Giờ. Tuy nhiên, sau đó Hồng Ánh trượt đại biểu Quốc hội.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ cải lương Quế Trân (Nguyễn Ngọc Quế Trân), nghệ sĩ Hồng Vân (Ngô Đặng Hồng Vân), nghệ sĩ Thanh Thúy (Nguyễn Thị Thanh Thúy), ca sĩ Y Sa trúng cử đại biểu HĐND TP.HCM khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 – 2016).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.