Hạ tầng

Những Ninja trên công trường cao tốc Bắc - Nam

20/05/2022, 06:33

Bịt mặt, trùm kín đầu, những công nhân trên công trường thi công cao tốc Bắc - Nam mới đủ sức chịu nhiệt với cái nắng, cái gió khắc khổ.

Giữa cái nắng trên 40 độ, kèm sức nóng từ những mẻ nhựa đường mới đổ bốc lên, các công nhân, cán bộ kỹ thuật của hai tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo phải trùm kín mặt như những Ninja mới đủ sức làm việc.

Khổ cực bởi thời tiết nắng nóng là vậy, nhưng không ai than vãn vì nắng mới thi công được. Tiến độ đang rất gấp, tranh thủ trời nắng là các nhà thầu huy động tối đa phương tiện, nhân lực ra công trường thi công.

img

Tại gói thầu XL04 dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, lúc này là 16h chiều nhưng nắng vẫn còn rất gắt. Ánh nắng chiếu ngang, xỉa vào mặt của những công nhân đang thi công trên công trường.

img

Những công nhân của Tổng công ty Thăng Long đang đổ bê tông bản mặt một cống hộp tại gói thầu XL04. Họ phải dùng khăn để choàng kín từ đầu đến cổ mới chống lại được cái nắng chiếu vào.

img

Anh Trần Đăng Kiểm, Kỹ sư của Công ty Tư vấn xây dựng và kỹ thuật Hồng Hà đang giám sát gói thầu XL04 cũng phải dùng khăn trùm kín cả mặt mới có thể đi lại trên công trường giữa các nắng gay gắt.

img

Anh Nguyễn Văn Thắng, cán bộ kỹ thuật của Tổng công ty Thăng Long đang quan sát một đoạn của gói thầu XL04 tại nút giao 96 giữa cao tốc với đường tỉnh lộ đi Sông Nhạn thuộc huyện Cảm Mỹ, Đồng Nai.

img

Những cán bộ kỹ thuật giám sát quá trình thi công bê tông nhựa trên gói thầu XL03 cũng phải trùm kín mặt khi đi lại trên công trường.

img

Công nhân thi công gói thầu XL04, cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo của nhà thầu Vinaconex tại nút giao Ma Lâm cũng trùm kín mặt, đeo găng tay dày, dù lúc này khoảng 16h30 nhưng nắng vẫn còn chói chang.

img

Một phút nghỉ ngơi của công nhân gói thầu XL04. Dù đã có khăn trùm đầu, mặt, nhưng họ tỏ ra khá mệt mỏi sau một ngày đội nắng gió công trường.

img

Những công nhân thi công bê tông nhựa tại gói thầu XL01 cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo cũng trang bị cho mình những chiếc khăn trùm đầu như những Ninja. Nắng từ trên phả xuống, hơi nóng từ bê tông nhựa bốc lên, nếu không có khăn trùm kín, mặt của công nhân sẽ nóng bừng bừng bởi sức nóng của bê tông nhựa.

img

Anh Nguyễn Văn Quân, công nhân của công ty Tự Lập thi công gói thầu XL01 tại Km142 cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo. Bên trong đã đeo khẩu trang, nhưng bên ngoài anh Quân còn trùm thêm một tấm khăn dày để chiến đấu với cái nắng, cái gió công trường.

img

Khi thời tiết nắng nóng - bù nước là giải pháp chống mất nước.

img

Các tài xế lái xe chở bê tông nhựa mặc dù ngồi trong ô tô, có rèm che nắng nhưng vẫn phải bịt kín mặt để chống nóng.

img

img

Anh Quách Công Tặng (41 tuổi, quê Hoà Bình) là công nhân phá đá của nhà thầu Tự Lập trên mỏ đá số 2 thuộc gói thầu XL01 cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo. Mặc dù đã trang bị mũ, khăn trùm đầu để chống nắng, nhưng sức nắng, gió của vùng đất Tuy Phong khiến anh mặt anh cũng đen sạm như những ngư dân.

img

Công nhân lái xe lu còn chế cho mình những tấm che để chống nắng khi làm nhiệm vụ.

img

Nắng gió cực khổ là vậy, nhưng các công nhân trên công trường đều rất vui, bởi thời tiết nắng ráo mới thi công đường. Những ngày mưa lớn, nhiều hạng mục không thể thi công, công nhân chỉ biết ôm gối ở nhà chờ trời nắng lại.

img

Để có những đoạn tuyến cao tốc đang dần hình thành, những công nhân, cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý dự án, các nhà thầu đang ngày đêm đội nắng, gió, mưa…cật lực thi công để đẩy nhanh tiến độ, mong dự án sớm hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.