Xã hội

Những quận, sở ngành nào của TP.HCM vừa bị phê bình vì giải ngân 0%?

13/04/2023, 15:57

Đến hết tháng 3/2023, tổng số vốn giải ngân của TP.HCM chỉ đạt 4% so với kế hoạch, trong đó có nhiều chủ đầu tư có tỉ lệ giải ngân 0%.

Theo đó, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản nhằm đẩy mạnh triển khai giải ngân các dự án đầu tư công trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo, đến hết tháng 3 năm nay tổng số vốn giải ngân của thành phố là 1.608 tỉ đồng, chỉ đạt 4% so với kế hoạch được giao. Trong 61 chủ đầu tư được giao kế hoạch vốn có đến 19 chủ đầu tư có tỉ lệ giải ngân 0%.

img

Năm 2023, TP.HCM được phân bổ vốn đầu tư công lên đến 70.000 tỉ đồng.

Cụ thể là các UBND quận 4, 7, 8, Tân Phú, Quận ủy quận 1, thậm chí cả Sở Tài Nguyên - Môi trường cũng chỉ đạt tỉ lệ 0%. Ngoài ra, còn có 5/61 chủ đầu tư giải ngân vỏn vẹn 1%, 14/61 đơn vị giải ngân chỉ từ 2-6%.

Do đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chỉ đạo phê bình các đơn vị chưa thực hiện giải ngân quý 1.

Lãnh đạo UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Kế hoạch - Đầu tư chịu trách nhiệm chủ trì rà soát, đề xuất phê bình các đơn vị chưa lập kế hoạch chi tiết triển khai, kiểm tra và giám sát giải ngân vốn đầu tư công. Có chế độ báo cáo kết quả thực hiện, những vướng mắc của từng đơn vị vào ngày 8 hàng tháng.

Trong khi đó, các sở ban ngành thành phố và các tổ công tác, các chủ đầu tư dự án, đặc biệt là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình phải khẩn trương thực hiện, hoàn thành báo cáo và đề xuất đúng thời gian yêu cầu các nhiệm vụ và giải pháp đã được giao.

Đồng thời chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung cao độ tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đảm bảo kết quả giải ngân năm 2023 phải đạt từ 95% trở lên.

Được biết, trong năm 2023, TP.HCM được phân bổ vốn đầu tư công bao gồm cả vốn trung ương và địa phương, cao gấp hai lần so với kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022, con số lên đến 70.000 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.