Hồ sơ tài liệu

Những tham vọng ảo tưởng của Đức Quốc xã (Phần 2)

16/10/2016, 20:08

Tàn dư về chế độ phát xít vẫn được nhắc đến, đặc biệt là sự tàn ác, cuồng tín và ảo tưởng...

6

Đức quốc xã còn nuôi tham vọng thực hiện dự án tạo ra mẫu người phụ nữ Aryan lý tưởng.

 6. Tôn vinh người phụ nữ Aryan lý tưởng

Thời hoàng kim, ngoài việc gây hấn chiến tranh, xâm lược các quốc gia láng giềng, Đức Quốc xã còn nuôi tham vọng thực hiện dự án tạo ra mẫu người phụ nữ Aryan lý tưởng. Đây là những người phụ nữ mang dòng máu German chính hiệu, hay dân tộc thượng đẳng. Người đi đầu chương trình này là Gertrud Scholtz-Klink, một phụ nữ có vai vế thuộc chính quyền Hitler được SS hậu thuẫn. Gertrud Scholtz - Klink đã khởi xướng các chương trình như xây dựng các khóa học để đào tạo cô dâu, dạy phụ nữ Đức nghệ thuật trở thành người vợ, người mẹ Aryan hoàn hảo. 

Các trường học kiểu này mang màu sắc phân biệt chủng tộc rất rõ nét. Theo đó, nếu không phải là phụ nữ Đức sẽ bị cấm tham gia. Mỗi lớp học dài khoảng hai tháng rưỡi, kể cả cách dạy nấu ăn và các công việc nội trợ. Những người tham dự sau đó được cấp chứng chỉ, đủ tư cách để lập gia đình. Heinrich Himmler - trùm mật vụ, đứng đầu SS ủng hộ mạnh mẽ chương trình này. Về cơ bản, việc đào tạo nói trên mang tính tích cực, nhưng mục tiêu lại bị dư luận lên án, nhất là giúp cho chủ nghĩa phân biệt chủng tộc hồi sinh. 

7. Di cư người Do Thái đến Madagascar

Ngay sau khi giành được chiến thắng nhanh chóng tại Pháp năm 1940, Đức Quốc xã có tham vọng biến thuộc địa của Pháp ở Madagascar thành "vương quốc" dành cho người Do Thái. Theo kế hoạch, tất cả những người Do thái châu Âu mà Hitler cho rằng đã làm vẩn đục cuộc sống của người Đức sẽ được quy tụ tại đây để tiện bề kiểm soát và cách lý hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Thâm hiểm hơn, Đức Quốc xã muốn dùng khí hậu khắc nghiệt, bệnh tật và xung đột với người bản xứ để giết những người này. 

7

Ngay sau khi giành được chiến thắng nhanh chóng tại Pháp năm 1940, Đức quốc xã có tham vọng biến thuộc địa của Pháp ở Madagascar thành "vương quốc" dành cho người Do Thái.

Tuy nhiên, kế hoạch trên của Đức Quốc xã đã thất bại mà thay vào đó là tàu Hải quân Hoàng gia Anh đã đưa những người Do Thái đi trước. Sau này Đức Quốc xã còn có kế hoạch đưa người Do Thái đến Siberia hay Bắc Cực, nhất là khi chiến dịch xâm lược Liên Xô bắt đầu nổ ra. Do  chiến tranh kéo dài lâu hơn so với dự kiến​​, Đức Quốc xã đã áp dụng một kế hoạch tàn bạo hơn, đưa người Do Thái đến trại tập trung và giết chết họ tại đây.

8. Đánh cắp Giáng sinh

Để phục vụ cho chủ nghĩa ảo tưởng, mù quáng của mình, Đức Quốc xã coi lễ Giáng sinh là một sự kiện không chấp nhận được. Đầu tiên, là cải tổ chính sự kiện này nhưng nó đã không thành bởi nó quá nổi tiếng, quá phổ thông nên đã ăn sâu vào tiềm thức truyền thống của người dân. Thay vì cấm, Hitler đã tìm cách "đánh cắp" Giáng sinh bằng cách tuyên truyền Giáng sinh chỉ là một lễ hội đông chí đơn thuần và tẻ nhạt. 

8

Để phục vụ cho chủ nghĩa ảo tưởng, mù quáng của mình, Đức Quốc xã coi lễ Giáng sinh là một sự kiện không chấp nhận được.

Những sự kiện quen thuộc như ông già Noel đã biến thành Odin, trong khi Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse đã được chuyển thành các nhân vật thần thoại Aryan. Ngay cả cây thông Noel cũng bị "biến tướng", trên đó treo những hình chữ thập ngoặc của Đức Quốc xã và rune (dấu hiệu ma thuật) thay cho  các món đồ trang trí truyền thống. Bài  hát thánh ca Công giáo đã bị bỏ qua và thay bằng bài hát ca ngợi chủng tộc Aryan thượng đẳng. Nỗ lực đánh cắp lễ Giáng sinh lên tới đỉnh điểm khi Đức quốc xã cố gắng để tôn vinh Hitler là Đấng Messia. Khi chiến tranh lên tới cao trào, Phát xít Đức lại biến Giáng sinh thành một sự kiện tuyên truyền nói về những người đã chết làm cho công chúng Đức càng thêm bực bội và buộc họ phải làm ngơ, không muốn phản đối vì họ sợ liên lụy đến tính mạng.

9. Tẩy não người Đức bằng ... truyền hình cáp

Theo cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn George Orwell, công bố năm 1984, thì phát xít Đức đã từng ấp ủ kế hoạch tẩy não cho người Đức bằng chương trình truyền hình cáp phủ sóng toàn quốc, nhằm kiểm soát dư luận và phục vụ cho những mưu đồ bành trướng thông qua kế hoạch hỗ trợ kỹ sư điện tử Walter Bruch, người trước đó đã phát minh ra công nghệ truyền hình CCTV, giúp quân đội giám sát an toàn việc phóng tên lửa thử nghiệm cho dự án.

Walter Bruch để xuất xây dựng một hệ thống cáp truyền thông băng rộng từ Berlin đến Nuremberg. Màn hình sẽ được "phủ soáng" toàn quốc để phục vụ cho hàng loạt các chương trình tuyên truyền của Đức Quốc xã, đặc biệt là chương trình tạo ra giống người Aryan. 

9

Phát xít Đức đã từng ấp ủ kế hoạch tẩy não cho người Đức bằng chương trình truyền hình cáp phủ sóng toàn quốc

Ngoài ra, dự án còn cho ra đời một chương trình phát sóng thời gian thực, có tên là Family Chronicles: An Evening With Hans and Gelli, nói về viễn cảnh cuộc sống của một gia đình Aryan, thậm chí còn cả những cảnh tra tấn đẫm máu những kẻ phản bội do Đức Quốc xã thực hiện. May mắn thay chương trình trên chưa kịp thực hiện thì chế độ này đã bị lật đổ. 

10. "Nhân bản" loài gia súc siêu đẳng

Ngoài ý đồ cho ra đời chủng tộc siêu đẳng mang dòng máu German hay người Đức thượng đẳng (Aryan), Phát xít Đức còn nuôi tham vọng thực hiện một dự án không tưởng cho ra đời một loài siêu gia súc có tên Aurochs. Loài vật này được Julius Caesar mô tả, có từ thời cổ đại, kích thước nhỏ hơn voi nhưng tính khí lại cực kỳ hung hãn, từng lang thang trên toàn lục địa châu Â, ai giết được loài vật này được giới thợ săn và chiến binh tôn vinh là siêu sát thủ.

10

Đáng tiếc những con bò Heck đã bị chết ngay trong thời gian chiến tranh thế giới thứ 2, do không chịu được thời tiết và quá trình vận chuyển đưa sang Bỉ. 

Do được ca ngợi quá mức nên Đức Quốc xã đã quyết tâm tìm mọi cách, tạo ra loài vật này để xứng với chủng tộc người Arya. Hai anh em nhà sinh học Lutz và Heinz Heck đã được phát xít Đức hỗ trợ để thực hiện dự án. Cả hai từng thực hiện nhiều chương trình chọn lọc nhân giống các loại gia súc, gia cầm khác nhau. Cuối cùng tạo ra được một loại auroch hoản hảo về mặt di truyền, động vật cơ bắp hay còn gọi là bò Heck (Heck cattle). 

Đáng tiếc những con bò Heck này đã bị chết ngay trong thời gian chiến tranh thế giới thứ 2, do không chịu được thời tiết và quá trình vận chuyển đưa sang Bỉ. Gần đây, năm 2009 người ta thấy xuất hiện hơn chục con bò Heck được đưa tới một trang trại ở Devon, Anh nhưng vùng này không thuộc địa danh Phát xít Đức chiếm đóng hồi còn chiến tranh và cũng không phải là loài bò mà Hitler lai tạo, chỉ là những con bò đột biến gen.

Hết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.