Nhiều tuyến đường nội thị Sa Pa ngổn ngang ổ voi, ổ gà ngập nước gây khó khăn cho người tham gia giao thông (Ảnh chụp đoạn đường Xuân Viên) |
Ngày 24/7, PV Báo Giao thông ghi nhận, sau nhiều ngày mưa liên tiếp, tại các tuyến đường: Xuân Viên, Phan-xi-păng, Thạch Sơn… ở thị trấn Sa Pa xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.
Đang chạy xe máy trên đường Xuân Viên, chị Nguyễn Thảo Vân, du khách đến từ Thái Bình bất ngờ ngã xuống đường vì đâm thẳng vào hố sâu ngập nước. Toàn bộ quần áo của chị Vân ướt sũng, bàn tay cũng bị trày xước. Dựng chiếc xe vào ven đường, chị Vân nhăn nhó: “Đường khó đi quá, nhiều hố sâu ngập nước nên không biết đường nào mà đi”.
Anh Nguyễn Văn Trung, người dân thị trấn Sa Pa bức xúc, nhiều tuyến đường ngay tại trung tâm thị trấn Sa Pa đã bị xuống cấp, ngày nắng bụi mù, ngày mưa lầy lội. Thời điểm mưa lớn, nước ngập tràn vào nhà khiến người dân luôn phải sống trong cảnh nhớp nháp. “Đặc biệt là tuyến đường Xuân Viên, bất kể ngày nắng hay mưa, những ổ voi, ổ gà gần vườn hoa trung tâm thị trấn lúc nào cũng trong tình trạng ngập nước. Va chạm giao thông, ngã xe tại đây diễn ra thường xuyên”, anh Trung nói.
Ông Đinh Tuấn Hưng, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Sa Pa cho hay, toàn bộ các tuyến đường nội thị thị trấn Sa Pa đã từng được đầu tư tương đối hoàn chỉnh với kết cấu mặt đường chủ yếu là láng nhựa, bê tông nhựa và một số tuyến là bê tông, xi măng. Tuy nhiên, do các tuyến đường này được đầu tư từ cách đây khá lâu, nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa, trong khi đó lượng phương tiện đổ về Sa Pa ngày càng tăng, khiến các tuyến đường càng xuống cấp.
“Dự án sửa chữa mặt đường nội thị thị trấn Sa Pa đã khởi công từ ngày 15/6 với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng. Dự án sẽ sửa chữa nhiều hạng mục tuyến đường đang bị lún, rạn nứt, bong bật như đường Xuân Viên (đoạn từ QL4D đến trường nội trú), tuyến đường Thạch Sơn (đoạn từ nút giao thông đường Xuân Viên đến nút giao thông đường Võ Thị Sáu), đường Ngũ Chi Sơn (đoạn từ nút giao thông đường Xuân Viên đến đường Thạch Sơn) các tuyến phố: Lương Định Của, Điện Biên, Bế Văn Đàn, Nguyễn Viết Xuân, Thủ Dầu Một… Những tuyến đường rạn nứt, bị già hóa sẽ được loại bỏ hoàn toàn mặt đường và lớp nền yếu, thay thế bằng kết cấu mặt đường mới. Dự kiến, dự án hoàn thành trong quý II/2018”, ông Hưng thông tin.
Đại tá Trần Văn Trường, Trưởng công an huyện Sa Pa cho biết, mặt đường xấu cùng với tình trạng nội thị Sa Pa chưa có bến xe, các phương tiện dừng đỗ tràn lan gây phức tạp cho tình hình giao thông của địa phương. Để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, Công an huyện Sa Pa đã bố trí lực lượng CSGT, CSTT thường xuyên đứng chốt tại các điểm dễ xảy ra va chạm giao thông để hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông và du khách.
Bí thư huyện Sa Pa Nguyễn Trọng Hài cho biết, các tuyến đường giao thông của Sa Pa cong cua và hẹp, cùng với lưu lượng xe đi qua Sa Pa rất lớn, có những thời điểm 6 - 7 nghìn xe gây ách tắc giao thông. Thậm chí, chỉ cần một chiếc xe container gặp sự cố trên đường cũng gây ách tắc trong thời gian dài. Hiện, Sa Pa đã có đề án xây dựng bãi đỗ xe riêng biệt và triển khai dự án sửa chữa mặt đường nhưng thời tiết mưa nhiều đang gây ảnh hưởng đến tiến độ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận