An ninh hình sự

Ninh Bình: 5 người từ Hà Nam về trốn khai báo y tế bị công an phát hiện

28/09/2021, 19:05

Lực lượng Công an huyện Gia Viễn (Ninh Bình) vừa phát hiện 5 trường hợp đi từ vùng có dịch Hà Nam về địa phương nhưng không khai báo y tế.

Ngày 28/9, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, lực lượng Công an huyện Gia Viễn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các trường hợp đi từ vùng dịch ở Hà Nam về địa phương nhưng không khai báo y tế.

img

Cơ quan Công an huyện Gia Viễn đang làm việc với Trần Văn Chín (Ảnh CANB)

Cụ thể, vào ngày 24/9, Trần Văn Đông (SN 1981) cùng với Trần Văn Chín (SN 1975) đều có HKTT tại thôn 1, Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn đi xe máy từ huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam trở về nhà riêng của Trần Văn Đông tại xóm Trần Phú, xã Gia Minh, huyện Gia Viễn để ăn cơm nhưng không lên trạm y tế xã để khai báo theo quy định.

Sau khi ăn cơm xong, Trần Văn Chín trở về nhà tại thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn và cũng không khai báo với ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã và không khai báo y tế. Đến sáng 27/9, Trần Văn Đông mới đến Trạm y tế xã khai báo y tế.

img

Trước đó, ngành y tế Ninh Bình đã đưa 3 cô gái "vượt sông" trốn khai báo y tế vào khu cách ly tập trung (Ảnh CANB)

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tổ chức lấy mẫu test nhanh đối với 2 trường hợp trên và đã có kết quả âm tính với Covid - 19. Đồng thời, tiếp tục truy vết đối với các trường hợp tiếp xúc với Trần Văn Đông, Trần Văn Chín.

Trước đó, khoảng 23h ngày 23/9/2021, ba trường hợp gồm Trần Thị Hạ (SN 2002); Trần Thị Hường (SN 2004) và Nguyễn Thị Thu Hà (SN 2002) đều trú tại xóm Phong Tĩnh, xã Gia Phong, huyện Gia Viễn đi taxi từ khu nhà ở công nhân của công ty An Nam ở Đồng Văn, tỉnh Hà Nam đến tàu chở hàng của anh Trần Văn Quý (SN 1995), đang neo đậu tại bãi đá thuộc xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Đến 8h ngày 25/9/2021, Hạ, Hường và Hà di chuyển cùng tàu của anh Quý về xưởng đóng tàu ở ngã 3 Gián Khẩu thuộc xã Gia Trấn, huyện Gia Viễn. Sau đó 3 trường hợp lên bờ, bắt taxi về nhà tại xóm Phong Tĩnh, xã Gia Phong nhưng không đến cơ sở y tế để khai báo.

Sau khi nắm tình hình, Công an huyện Gia Viễn đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 huyện Gia Viễn và phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 xã Gia Phong đưa 3 Trần Thị Hạ, Trần Thị Hường, Nguyễn Thị Thu Hà về Trạm y tế xã Gia Phong yêu cầu khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid -19 và đưa đi cách ly tập trung theo quy định tại Trường Mầm non xã Gia Lạc, huyện Gia Viễn.

Công an huyện Gia Viễn đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý các trường hợp trên theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.