Xã hội

Nổ mìn tự chế để đánh cá, nam thanh niên ở Quảng Ninh bị đứt lìa cánh tay

07/05/2023, 21:34

Một nam thanh niên ở huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) đã bị thương nặng khi sử dụng mìn tự chế để đánh cá suối.

Trao đổi với PV Báo Giao thông tối 7/5, lãnh đạo cơ quan chức năng huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đang phối hợp điều tra vụ việc liên quan đến một thanh niên nổ mìn tự chế để khai thác cá suối và đã bị trọng thương.

img

Sử dụng mìn tự chế để khai thác thủy sản là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm (Ảnh minh họa)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h50 ngày 7/5, người dân ở thôn 8, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà (khu vực giáp ranh xã Tân Bình, huyện Đầm Hà) đã giật mình nghe thấy tiếng nổ lớn tại khu vực bờ suối, cách trục đường chính của xã khoảng 200m.

Khi nhiều người đến nơi phát ra tiếng nổ lớn đã phát hiện một nam thanh niên bị thương nặng, tay phải bị đứt rời đến khuỷu, bàn tay trái bị dập nát ngón trỏ và ngón cái, mặt chảy nhiều máu.

Ngay sau đó, nạn nhân đã được chính quyền và nhân dân địa phương hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Theo xác minh ban đầu của lực lượng chức năng địa phương, nạn nhân là anh Hoàng A P. (SN 1993, trú tại xã Quảng An, huyện Đầm Hà). Vật liệu nổ là mìn tự chế do nạn nhân sử dụng để đánh cá, do quá trình tự kích nổ đã xảy ra sơ xuất dẫn đến Hoàng A P. bị trọng thương.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã phối hợp kiểm tra nơi ở của Hoàng A P. và đã phát hiện một lượng thuốc nổ để phục vụ cho việc chế mìn đánh bắt thủy sản.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng ở địa phương phối hợp điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.