Showbiz

NSND Hồng Vân từng thiếu tiền, tự làm đèn lồng Trung thu

08/09/2019, 13:56

Trung thu thuở nhỏ của những nghệ sĩ Hồng Vân, Thanh Bạch, Tự Long, ... là tự làm lồng đèn, được chia nhau đồ ăn.

img
Khi còn nhỏ, NSND Hồng Vân thường tự làm đèn lồng Trung thu vì không có tiền mua.

Mùa Tết Trung thu luôn được xem là ngày đoàn viên, ngày dành cho gia đình đối với mỗi người dân Việt Nam. Trong tâm khảm mỗi người, Trung thu đều mang hình ảnh về truyền thuyết chị Hằng – chú Cuội, những chiếc đèn ông sao, mùi của những chiếc bánh nướng, bánh dẻo...

Chương trình Ký ức vui vẻ tập 2 vừa được hé lộ mang tới những câu chuyện ký ức về mùa Trung thu trong mỗi nghệ sĩ. Chương trình mang tới những đồ vật quen thuộc đã in sâu trong tâm thức mỗi người như múa lân, ông địa, đèn ông sao, bánh nướng, bánh dẻo, con chó bưởi…

Hòa mình vào cảm xúc thăng hoa của một thời ký ức ùa về, NSND Hồng Vân tự tin khoe: "Hồi xưa Vân tự tay làm nên lồng đèn để chơi chứ không có tiền để mua". Không chỉ có đèn ông sao, nữ nghệ sĩ còn làm đèn từ tép bưởi và tự tay trang trí cho độc đáo.

Tiếp lời của đội trưởng Hồng Vân, nghệ sĩ Thanh Bạch cũng xúc động tâm sự: "Làm đèn Trung thu là niềm vui lớn hơn khi cầm tiền ra tiệm mua. Mỗi năm tới ngày Trung thu, tùy theo cảm hứng mà chính mỗi người sẽ là một nghệ nhân cho gia đình của mình để sáng tạo nên hình mẫu của những chiếc lồng đèn".

img
Các nghệ sĩ hào hứng khi được gợi lại không khí Tết Trung thu hồi nhỏ.

Riêng với đội trưởng Tự Long, Trung thu cũng vui như mở hội vì được ăn bánh ngày lễ. Tự Long xúc động nhắc đến ngày xưa nghèo khổ, niềm vui sướng nhất mỗi dịp Tết Trung thu là được… chia đồ ăn. Cách tả chân thật của đội trưởng Tự Long khiến nghệ sĩ nào cũng thèm thuồng cảm giác "một vé trở về tuổi thơ".

Trong khi đó, rước đèn và phá cổ Trung thu đối với Mai Thu Huyền là cả một trời tuổi thơ. Được sinh sống trong khu tập thể, mỗi năm diễn viên Mai Thu Huyền đều chờ cho đến ngày Tết Trung thu để được cùng các bạn nhỏ trong xóm tụ tập rước đèn ngắm trăng.

img
Trung thu trong ký ức của mỗi người là sự đoàn viên, được cùng vui chơi và chia đồ ăn.

Trong khi những khách mời đều có những ký ức tươi đẹp mỗi khi nhắc đến Trung thu như một thời thanh xuân qua đi nhưng vẫn còn đọng lại mãi trong lòng mỗi người. Đặc biệt đối với nghệ sĩ Hoàng Sơn, câu chia sẻ của anh khiến tất cả mọi người phải bất ngời: "Hồi xưa Sơn là nỗi sợ, nỗi ám ảnh đối với tất cả các bé mỗi dịp Trung thu". Thay vì chuẩn bị lồng đèn để vui vầy dịp lễ giống tất cả mọi người, Hoàng Sơn thay vào đó là một cây ná để trực chờ bắn thủng lồng đèn của mọi người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.