An ninh hình sự

Nữ giúp việc cả gan trộm 100 cây vàng của chủ khách sạn

31/08/2017, 21:15

Lợi dụng lúc bà chủ vắng nhà, Hòa lẻn vào phòng ngủ mở két sắt trộm gần 100 cây vàng.

3 (1)

Dựng lại hiện trường vụ việc. (Ảnh: Zing.vn)

Theo Zing.vn, ngày 31/8, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Thị Hòa (32 tuổi, trú huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 5/2015, Hòa được bà Đặng Thị Khanh, chủ khách sạn Hoàn Kiếm (TP Huế) thuê về làm giúp việc. Tại đây, Hòa phát hiện bà chủ nhà có một két sắt đựng vàng để trong chiếc tủ gỗ lớn ở phòng ngủ nên nảy sinh ý đồ chiếm đoạt số tài sản trên.

Theo Dân trí, Hòa lợi dụng những lúc bà Khanh đi vắng, lén dùng chìa khóa mở két sắt thực hiện 13 lần trộm, lấy trót lọt 96 cây vàng hiệu SJC có giá trị hơn 3,2 tỷ đồng. Có được tài sản từ trộm cắp, Hòa tung tin cho nhiều người biết là mình trúng số, rồi mang gửi tiết kiệm, xây dựng nhà cửa, mua xe máy, điện thoại, máy tính, đi du lịch, đầu tư làm ăn vào một công ty… Còn lại 91 cây vàng và 8 chỉ vàng Hòa tự mình đem bán nhiều lần để lấy tiền mặt.

nu-giup-viec-trom-gan-100-cay-vang-cua-chu-lanh-an

Nữ giúp việc lĩnh 15 năm tù vì trộm 100 cây vàng của chủ. (Ảnh: Dân trí)

Cụ thể, Hòa khai nhận đã nộp vào một công ty chuyên về thực phẩm chức năng để mua các sản phẩm của công ty đó với số tiền 393 triệu đồng.

Tháng 9/2016 Hòa gửi tiết kiệm tại ngân hàng Đông Á với số tiền 260 triệu đồng và đưa cho chồng mình 300 triệu đồng để sửa lại ngôi nhà mà hai vợ chồng đang sinh sống. Số tiền còn lại, người phụ nữ này dùng để mua sắm và tiêu xài cá nhân.

Ngày 10/2/2017, bà Khanh chủ khách sạn Hoàn Kiếm phát hiện bị mất một lượng lớn vàng trong két sắt nên đã báo công an. Qua điều tra, công an bắt giữ Hòa, người giúp việc ở khách sạn Hoàn Kiếm.

Tại phiên tòa, bị cáo Hòa khai nguyên nhân người này trộm cắp là do con cái còn nhỏ, hoàn cảnh lại khó khăn nên đã làm liều. Người phụ nữ giúp việc này cũng xin tòa khoan hồng giảm nhẹ mức án.

Theo thông tin của Dân trí, Hội đồng xét xử nhận thấy hành vi của bị cáo đã có sự sắp đặt từ trước. Bị cáo Hòa đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp. Thậm chí khi xin nghỉ việc, bị cáo còn quay lại giả vờ thăm chủ nhà để tiếp tục hành vi trộm cắp vàng của mình. Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử đã tuyên án Phan Thị Hòa mức án 15 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, đồng thời buộc phải bồi thường toàn bộ số tiền còn lại cho người bị hại.

Trước đó, cơ quan công an đã điều tra và trả lại cho bà Khanh 3 cây vàng hiệu SJC và hơn 324 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.