Hồ sơ tài liệu

Nữ Tổng thống Brasil tuyên bố “chiến đấu” nếu bị luận tội

06/05/2016, 07:25

Nữ Tổng thống Brasil Dilma Rousseff tuyên bố mình là một “nạn nhân vô tội” và sẽ đấu tranh đến cùng

Nữ-Tổng-thống-Brazil-Dilma-Rousseff

Nữ Tổng thống BrasilDilma Rousseff

Nữ Tổng thống Brasil Dilma Rousseff hôm qua (5/5) tuyên bố mình là một “nạn nhân vô tội” và sẽ đấu tranh đến cùng trong phiên luận tội, theo BBC.

“Tôi tin rằng, tôi là một nạn nhân. Và tất nhiên, tôi vô tội”, bà Rousseff nói. Phiên tòa luận tội bà Dilma Rousseff dự kiến sẽ diễn ra tuần tới. Bà Rousseff bị cáo buộc vi phạm Luật Trách nhiệm tài chính, khi thay đổi các con số thống kê nhằm giảm bớt tỷ lệ thâm hụt ngân sách năm 2014, sử dụng kinh phí bổ sung không có trong dự toán ngân sách.

Cơn khủng hoảng chính trị Brasil diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế nước này đang phải chịu hậu quả nặng nề của cuộc khủng hoảng kinh tế 2015, với mức kinh tế tăng trưởng âm 3,8% - tồi tệ nhất trong vòng 25 năm qua. Các cuộc thăm dò được tiến hành bởi các tờ báo lớn gần đây cho thấy, phần lớn trong số 81 thượng nghị sĩ nước này sẽ bỏ phiếu ủng hộ phiên tòa luận tội bà Rousseff.

Trong cuộc phỏng vấn với BBC, bà Rousseff cho biết: Tuy chưa đủ khả năng để giải quyết triệt để tham nhũng, song đã cải thiện được đáng kể vấn đề này trong chính phủ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.