Chất lượng sống

Nuôi cặp song sinh dính liền thêm nửa năm mới tính mổ tách rời

21/07/2016, 10:04

Các bác sĩ sẽ cố gắng nuôi dưỡng để cặp song sinh dính liền sống được đến 5-6 tháng mới tính mổ tách rời.

35233d6d-de99-475d-8ac4-5407bbf528f4

2 bé trai dính liền nhau từ ngực đến bụng

Mới đây, Bệnh viện Việt Đức đã thông tin chính thức về trường hợp hai bé sơ sinh bị dính liền tại Hà Giang. Theo BV, khi nhập viện, cháu Bàn Văn Đương và Bàn Văn Trung trong tình trạng tri giác lơ mơ, tím nhẹ toàn thân, có phản xạ bú mút. Cả hai đều có hậu môn.

Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức, cho thở ô xy, truyền dịch và chuyển vào Khoa Nhi. Sau đó, hai trẻ tím toàn thân, bác sĩ hồi sức phải tiến hành đặt ống nội khí quản, bóp bóng… Tại Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh nhi được thở máy và làm các xét nghiệm chẩn đoán.

Sau quá trình hội chẩn bởi các PGS.TS đầu ngành của BV Việt Đức, Bạch Mai…, các BS kết luận hai cháu bị tổn thương tim quá phức tạp, chưa thể mổ tách rời để cứu một hoặc hai cháu. BV chỉ tiến hành hồi sức chung, cố gắng nuôi dưỡng để các cháu sống được đến 5 - 6 tháng mới có thể chẩn đoán sâu hơn, tính chuyện phẫu thuật tách rời.

Trước đó, các BS của BV Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đã kêu gọi người dân quyên góp, hỗ trợ trường hợp đặc biệt khó khăn và thương tâm của cháu Bàn Văn Đương, Bàn Văn Trung. Hình ảnh sau khi chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Theo BV Việt Đức, tính đến ngày 19/7, hai bé và gia đình đã nhận được 162 triệu đồng từ các tổ chức và nhà hảo tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.