Xã hội

Ô tô từ Hà Nội đổ về Quảng Ninh đăng kiểm

09/03/2023, 18:19

Những ngày gần đây, các trung tâm tại Quảng Ninh tăng mạnh số lượng ô tô đến đăng kiểm do xe từ các địa phương khác đổ về.

"Sơ khám" khi đến trạm, tư vấn trước qua điện thoại

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 7 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới (TTĐK) nằm dọc từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh, trong đó, TP Hạ Long có 3 đơn vị.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong ngày 9/3 tại một số TTĐT trên địa bàn TP Hạ Long có hiện tượng xe xếp hàng vào đăng kiểm, nhưng không quá tải, ùn ứ. Khách không phải đến sớm vất vả xếp lốt, hay chờ đợi đến ngày hôm sau.


img

Các TTĐT xe cơ giới ở Quảng Ninh được đầu tư hiện đại, đồng bộ và bố trí đủ nhân lực, nên không để xảy ra tình trạng ùn ứ

Gần 9h sáng 9/3, tại TTĐK xe cơ giới Hạ Long -1401D thuộc Công ty CP Đăng kiểm xe cơ giới Đường bộ Quảng Ninh nằm ở phường Hà Phong, TP Hạ Long, có hơn chục ô tô, cả xe tải lẫn xe con đang xếp hàng chờ vào đăng kiểm.

img

Lượng xe chờ vào đăng kiểm ở TTĐT xe cơ giới Hạ Long - 1401D khá thưa

Qua quan sát, thời gian kiểm định tại TTĐK này khá nhanh, đối với xe ô tô con mới lần đầu đăng kiểm chỉ mất 20-25 phút, thậm chí nhanh có xe chỉ mất 15 phút đã đăng kiểm xong.

Còn đối với xe cũ, có thể mất khoảng 30 phút thì hoàn thành.

img

Cán bộ TTĐK xe cơ giới Hạ Long 14-01D hướng dẫn chủ xe khắc phục những lỗi trước khi vào hoàn thiện quy trình đăng kiểm

Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc TTĐK xe cơ giới Hạ Long - 1401D cho biết: Trung tâm hiện có một dây chuyền hoạt động với công suất trung bình 60 xe/ngày. Các phương tiện đăng kiểm tại đây chủ yếu là phương tiện nội tỉnh đến kiểm tra định kỳ.

"Những ngày gần đây có thêm nhiều phương tiện vãng lai đăng kiểm, thường kết hợp đi làm việc, đi du lịch và chủ yếu đến từ Hà Nội. Để đáp ứng được nhu cầu của khách, đơn vị đã bố trí làm việc từ thứ hai đến sáng thứ bảy trong tuần. Tuy nhiên, nếu thứ 7 mà lượng phương tiện đông, đơn vị vẫn bố trí thời gian làm thêm cả ngày", ông Đức nói.

img

Quy trình đăng kiểm tại TTĐK xe cơ giới Hạ Long 14-01D rất nhanh chóng, thuận tiện

Để thuận tiện, nhanh chóng cho các xe vào đăng kiểm, Trung tâm đã bố trí cán bộ "sơ khám" ngay cho khách khi vừa đưa phương tiện đến để tư vấn khắc phục ngay những lỗi mà mắt thường có thể nhìn thấy trước khi đưa xe vào đăng kiểm.

Cùng với đó, đơn vị cũng tiếp nhận thông tin qua điện thoại để tư vấn cho khách hàng sửa chữa ngay trước khi đến đăng kiểm.

"Chính vì vậy, hầu hết các phương tiện đến đăng kiểm đều đảm bảo yêu cầu và không có tình trạng tài xế phải "mắc màn", xếp hàng từ sáng sớm đến tối mịt để chờ đến lượt", ông Đức khẳng định.

img

TTĐK xe cơ giới Hạ Long -1401D huy động tối đa lực lượng đảm bảo đăng kiểm nhanh nhất cho khách hàng

Vừa hoàn thành đăng kiểm chiếc xe 4 chỗ, anh Đặng Văn Dương (xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) phấn khởi, cho biết: "Do có việc ở TP Hạ Long và xe sắp hết hạn đăng kiểm, qua thông tin của người bạn, tôi biết ở Quảng Ninh không có tình trạng ùn ứ, phải xếp hàng chờ đăng kiểm, nên sáng nay, tôi từ Hà Nội xuống TP Hạ Long vào đây đăng kiểm".

Theo anh Dương, anh chạy xe từ Hà Nội về Hạ Long mất gần 3 tiếng. Khi đến nơi, anh chỉ phải xếp hàng sau có mấy chiếc xe và cũng chỉ chờ mất hơn tiếng là đến lượt.

"Mấy hôm trước, tôi cũng định đi đăng kiểm xe ở Hà Nội, nhưng thấy tình trạng quá tải, ách tắc nhiều. Nay đưa xe về Quảng Ninh đăng kiểm, tôi thấy rất thuận lợi, nhanh chóng và không có tình trạng phiền nhiễu gì", anh Dương khẳng định.

Sẵn sàng tăng ca, làm việc thứ bảy và chủ nhật

Tiếp tục đến TTĐK xe cơ giới 14-06D tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, lượng xe vào đăng kiểm cũng khá thưa. Điểm khác biệt là TTĐK này liền kề có một cơ sở sửa chữa ô tô rất lớn, nên nếu quá trình đăng kiểm, phát hiện xe có chi tiết cần khắc phục thì tài xế chỉ cần lùi xe sang xưởng sửa chữa là xong.

img

Một số xe ngoại tỉnh vào TTĐK xe cơ giới 14-05D tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả đăng kiểm

Ông Nguyễn Văn Hòa, Đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm 14-07D, cho biết, năng suất tối đa của trung tâm đạt khoảng 70 xe hỗn hợp. Bình thường, chỉ có khoảng 30-40 xe/ngày đến đăng kiểm tại Trung tâm, đạt khoảng 35-37% công suất, thậm chí có hôm chỉ khoảng 20 xe đến đăng kiểm.

"Mấy hôm nay, Trung tâm tiếp nhận một số phương tiện từ tỉnh ngoài vào đăng kiểm, trong đó, phần lớn là xe từ Hà Nội, nhưng số lượng cũng chỉ khoảng chục xe/ngày", ông Hòa cho biết thêm.

Đang chờ đợi đến lượt khám xe, anh Nghiêm Hùng (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) chia sẻ: Xe của tôi đến ngày 20/3 là hết hạn đăng kiểm. Xem trên báo chí thấy các trung tâm ở Hà Nội rất đông xe, tôi cũng ngại phải xếp hàng, chờ đợi từ sáng sớm đến tối mịt nên chạy thẳng xe về Quảng Ninh đăng kiểm, tiện thể chơi ở Hạ Long luôn.

img

Các TTĐK ở Quảng Ninh đều bố trí phòng chờ mát lạnh, có nước uống cho khách

"Đến TTĐK ở Quảng Ninh, tôi thấy chỉ có vài chiếc xe xếp hàng. Tôi đỗ xe vào một lốt và vào phòng chờ thoáng đãng, gọi cốc nước mát uống rồi đợi đến lượt. Sau 2 chiếc kia là đến xe tôi rồi đấy", anh Hùng phấn khởi.

Hơn 11 giờ sáng, PV Báo Giao thông đến TTĐK xe cơ giới 14-05D, phường Hà Khánh, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Tại TTĐK xe cơ giới 14-05D, lượng phương tiện chờ vào đăng kiểm còn khá nhiều. Qua quan sát, số xe mang biển số ngoại tỉnh vào đây đăng kiểm khá nhiều, chủ yếu là Hà Nội.

img

TTĐK xe cơ giới 14-05D Hà Khánh cũng khá thưa xe vào đăng kiểm

Ông Hoàng Đăng Lê, tài xế 16 chỗ đến từ quận Cầu Giấy, Hà Nội đang chờ đến lượt vào làn kể: Xe của ông điều khiển là xe của doanh nghiệp và chỉ còn gần chục ngày nữa là hết hạn kiểm định. Mấy hôm nay, lãnh đạo doanh nghiệp đề nghị ông Hùng bố trí thời gian nghỉ để đưa xe đi khám tại Hà Nội, nhưng xếp hàng rất khó khăn.

"May quá, hôm qua có cán bộ của Công ty xuống Hạ Long công tác, thấy TTĐK vắng khách nên nay tôi đánh xe về đây. Tôi cũng phải chờ hơn 2 tiếng rồi, giờ chỉ còn 3 xe nữa là đến lượt thôi", ông Hùng cho hay.

img

Chiếc xe của anh Hoàng Văn Nam đang chờ vào đăng kiểm

Anh Hoàng Văn Nam, chủ xe vận tải hành khách mang biển kiểm soát Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đưa xe đến đây đăng kiểm cho biết: "Nhà tôi ở tỉnh Bắc Giang, xe này mới mua lại nên chưa kịp sang biển số. Hôm qua, tôi mang xe đến trung tâm này đăng kiểm nhưng do vào muộn, nên khi phát hiện xe có lỗi phải mang đi khắc phục".

"Sáng nay, sau khi sửa chữa xong quay lại đây để đăng kiểm thì thấy có khá đông xe, nên đành phải chờ đến chiều mới đến lượt", anh Nam cho biết.

img

Đội ngũ cán bộ của TTĐK xe cơ giới 14-05D đẩy nhanh tiến độ đăng kiểm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc TTĐK xe cơ giới 14-05D Hà Khánh cho biết: những ngày gần đây, lượng phương tiện đến đăng kiểm tại đây đông hơn thời gian trước, nhưng không quá tải, phần lớn vẫn là phương tiện nội tỉnh.

Hiện Trung tâm 14-05D Hà Khánh có 4 đăng kiểm viên, trong đó có 2 đăng kiểm viên bậc cao, năng suất có thể đạt khoảng 80 lượt xe/ngày

"Trung tâm cũng sẵn sàng bố trí tăng ca, làm thêm giờ và làm cả thứ 7, chủ nhật nếu như lượng phương tiện đến đăng kiểm tăng đột biến", ông Huy cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.