Thời sự Quốc tế

Olympics Bắc Kinh: Phát miễn phí bao cao su nhưng hạn chế ôm

26/01/2022, 14:00

Ban tổ chức Olympics Bắc Kinh sẽ phát bao cao su miễn phí cho các vận động viên, nhưng yêu cầu thực hiện giãn cách để phòng dịch Covid-19.

“Tất cả đơn vị liên quan tới Olympics sẽ được phát bao cao su miễn phí, với số lượng phù hợp”, ban tổ chức Olympics Bắc Kinh cho biết trong một email gửi tới hãng tin Reuters ngày 25/1.

Để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 trong thời gian Olympics Bắc Kinh diễn ra, ban tổ chức Bắc Kinh đã thiết lập quy định sinh hoạt trong vòng tròn khép kín để ngăn cách các vận động viên, người tham gia sự kiện (bao gồm cả đội ngũ phóng viên) với người dân.

Khi vào nghỉ tại khách sạn Quý Châu - cơ sở nằm trong vòng tròn khép kín, phóng viên đưa tin sự kiện, đã nhận được 5 bao cao su đặt sẵn trong mỗi phòng.

img

Bao cao su sẽ được phát miễn phí cho vận động viên và các cá nhân tham gia Olympics Bắc Kinh. Ảnh - Reuters

Tuy nhiên, trong cẩm nang hướng dẫn các biện pháp phòng dịch của ban tổ chức sự kiện, các vận động viên được yêu cầu hạn chế các hành vi tiếp xúc như ôm, bắt tay, đập tay và duy trì giãn cách xã hội ít nhất 2m với các vận động viên khác.

Trước khi Olympics Mùa hè 2021 diễn ra tại Tokyo, ban tổ chức cho biết họ có kế hoạch phát 150.000 bao cao su miễn phí nhưng yêu cầu các vận động viên mang về thay vì sử dụng trong thời gian diễn ra sự kiện để thực hiện các quy định phòng dịch.

“Truyền thống” phát bao cao su miễn phí cho các vận động viên bắt đầu từ Olympics Seoul 1988 để nâng cao nhận thức về HIV và AIDS. Ban tổ chức Olympics Tokyo cho biết họ đã nhận được yêu cầu từ Ủy ban Olympic Quốc tế về việc tiếp tục cung cấp vật dụng này trong sự kiện.

Hiện chưa rõ ban tổ chức Olympics Bắc Kinh sẽ phát bao nhiêu bao cao su miễn phí. Sự kiện thể thao quốc tế sẽ diễn ra từ 4-20/2 tại Bắc Kinh và thành phố Trương Gia Khẩu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.