Thời sự Quốc tế

Ông Lavrov: Hãy từ bỏ ý tưởng can thiệp quân sự chống Venezuela

25/01/2019, 10:38

Ngoại trưởng Nga kêu gọi tất cả các nước từ bỏ ý tưởng can thiệp quân sự vào Venezuela.

img
Ngoại trưởng Nga Lavrov

Moscow kêu gọi tất cả các nước từ bỏ ý tưởng can thiệp vũ trang chống chính quyền Venezuela, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Các tín hiệu xuất phát từ một số nước về chủ đề can thiệp vũ trang ở nước ngoài vào Venezuela là vấn đề đang được bàn bạc, được quan tâm đặc biệt. Chúng tôi mong muốn những người có suy nghĩ như vậy (muốn quân đội nước ngoài can thiệp quân sự chống Venezuela) hãy từ bỏ ý tưởng", ông Lavrov nhấn mạnh.

img
Tổng thống Maduro.

"Một lần nữa, chúng tôi tin rằng, Hoa Kỳ, nước cũng đang hoang mang, lo lắng khi cho rằng ai đó đang can thiệp vào cuộc bầu cử của chính mình (dù không có bất kỳ bằng chứng nào trong tay) lại đang muốn can thiệp vào Venezuela. Hoa Kỳ không muốn nước nào can thiệp vào nước mình nhưng lại đang cố gắng nói về số phận, can thiệp vào chuyện nội bộ của các quốc gia khác.

Quan chức Nga cho hay, Moscow muốn nhấn mạnh và hy vọng rằng phe đối lập ở Venezuela hãy đặt lợi ích quốc gia của đất nước mình lên trước tiên, không nên tự biến mình trở thành những con tốt trong trò chơi bẩn thỉu trong tay người khác.

img
Biểu tình ở Venezuela do phe đối lập tổ chức.

Theo ông Lavrov, các bên cần phải hành động trong khuôn khổ hiến pháp và tôn trọng quyền lợi của người Venezuela trước khi đưa ra những quyết định về số phận của đất nước họ.

Cộng đồng quốc tế cũng có nghĩa vụ giúp đỡ, tạo điều kiện cho một cuộc đối thoại quốc gia, trong đó mọi người dân đều có quyền bày tỏ ý kiến ​​của mình.

img
Hỗn loạn chính trị sẽ tạo ra những hậu quả rất nguy hiểm

Ngoại trưởng Nga nói thêm rằng: Việc đối thoại không nên đi kèm với bạo lực và những lời kêu gọi lật đổ bạo lực của chính phủ hợp pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.