Quân sự

Ông Litovkin: Lính dù Mỹ thất sủng ngay trước mặt các chỉ huy quân đội NATO

26/05/2021, 17:28

Tất cả những người chứng kiến ​​vụ việc trong cuộc tập trận đều phải vờ như không có chuyện gì xảy ra, theo chuyên gia Nga Litovkin.

img

Nhà quan sát quân sự Viktor Litovkin.

Nhà quan sát quân sự Viktor Litovkin của TASS bình luận như vậy khi nói về tình huống khẩn cấp tại cuộc tập trận “Phản ứng nhanh” (Swift Response), có sự tham gia của các binh sĩ Mỹ.

Khoảng 800 lính dù thuộc Sư đoàn Dù 82 của Quân đội Mỹ đã tham gia vào cuộc tập trận Swift Response, nhiều người trong số họ đã bị thương ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau trong cuộc đổ bộ xuống sân bay dự bị của Liên Xô cũ.

Sân bay này trước đây thuộc lực lượng hàng không hải quân Hạm đội Baltic của Liên Xô cố ở Estonia.

Mười quân nhân Mỹ không thể đối phó với sự kiểm soát của các cánh dù, do đó họ đã va vào nhau khi ở trên không và hạ cánh không thành công.

img

Quân đội Mỹ thực hành huấn luyện nhảy dù - ảnh tư liệu.

Theo hãng TASS, 7 quân nhân đã thoát chết với những vết bầm tím, và 3 người buộc phải nhập viện.

Nhà quan sát Litovkin nhấn mạnh rằng “sự xấu hổ này” đã xảy ra trước mặt nhà lãnh đạo Estonia Kersti Kaljulaid, cũng như tư lệnh quân đội Hoa Kỳ ở châu Âu và châu Phi, Tướng Christopher M. Cavoli, tư lệnh Quân đoàn Dù số 8, Trung tướng Michael E. Kurill và Sư đoàn trưởng Sư đoàn Dù số 1 -Thiếu tướng Christopher Donahue.

Tuy nhiên, tất cả những người chứng kiến ​​vụ việc đều phải vờ như không có chuyện gì xảy ra – chuyên gia Litovkin cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.