Thế giới

Ông Lương Chấn Anh: "Nhân tố bên ngoài tác động vào biểu tình Hong Kong"

20/10/2014, 16:16

Trưởng Đặc khu Hong Kong cho biết, cuộc biểu tình đòi dân chủ của thành phố đã "vượt ngoài tầm kiểm soát". Đặc biệt, đây là cuộc biểu tình do các "lực lượng bên ngoài" thành phố tác động.

Hôm qua, người biểu tình và cảnh sát Hong Kong tiếp tục đụng độ
Hôm qua (19/10), người biểu tình và cảnh sát Hong Kong tiếp tục đụng độ tại khu vực trung tâm

Cụ thể, ông Lương Chấn Anh cho biết, cuộc biểu tình kéo dài hơn 3 tuần nay đã “vượt ngoài tầm kiểm soát (không chỉ với chính phủ) mà ngay cả với những người khởi động biểu tình, những người lên kế hoạch và  dựng kịch bản cho cuộc biểu tình này”.

Ngoài ra, ông Lương cho biết, cuộc biểu tình tại trung tâm Hong Kong không hoàn toàn là phong trào nảy sinh từ trong thành phố mà “rõ ràng có sự tham gia của cá nhân và tổ chức bên ngoài Hong Kong, trong đội ngũ chính trị gia tại Hong Kong từ lâu nay”.

Trước thông báo này, tối cùng ngày, trên Twitter, một trong những thủ lĩnh phe biểu tình, Joshua Wong, 17 tuổi cho biết, mối liên kết giữa Joshua và các công ty nước ngoài là “điện thoại Hàn Quốc, máy tính của Mỹ và các nhân vật hành động Gundam của Nhật. Dĩ nhiên, tất cả những đồ vật đó đều do Trung Quốc sản xuất”.

Trang Trần (Theo CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.