Thời sự Quốc tế

Ông Putin bất ngờ thăm 1 trong 4 vùng Ukraine vừa sáp nhập về Nga

Ngày 19/3, trung tâm truyền thông của Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga đã thị sát một số khu vực, gặp gỡ người dân tại thành phố Mariupol.

Theo một số hãng truyền thông Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Mariupol thuộc vùng Donetsk bằng trực thăng.

Tại đây, ông Putin trực tiếp lái xe qua một số quận trong thành phố, dừng chân tại một số địa điểm và trò chuyện với người dân địa phương. Phó thủ tướng Nga Marat Khusnullin tháp tùng ông Putin trong chuyến đi trên.

Truyền thông Nga dẫn thông tin từ trung tâm truyền thông của Điện Kremlin cho biết ông Putin đã đi thị sát quá trình tái xây dựng thành phố, bao gồm các quận dân cư mới, cơ sở giáo dục, xã hội, cơ sở hạ tầng dịch vụ công, nhà ở, trung tâm y tế.

Tổng thống Nga cũng đi thị sát vùng bờ biển Mariupol, thăm câu lạc bộ du thuyền, nhà hát và một số thắng cảnh trong thành phố.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh - TASS

Tuy nhiên, Điện Kremlin không nêu thông tin chi tiết về thời điểm chuyến thăm diễn ra cũng như chưa đăng tải hình ảnh, video về chuyến thăm bất ngờ tới vùng Donbass của lãnh đạo Nga. Theo hãng tin TASS, đây là lần đầu tiên ông Putin thăm vùng Donbass.

Ngày 18/3, ông Putin cũng đích thân tới thăm Crimea nhân dịp kỷ niệm 9 năm ngày bán đảo sáp nhập về Nga sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014.

Các lực lượng Nga giành quyền kiểm soát thành phố Mariupol vào tháng 5/2022 trong chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine.

Thành phố thuộc vùng Donetsk - 1 trong 4 vùng tại Ukraine tuyên bố sáp nhập về Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 9 năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.