Hồ sơ tài liệu

Ông Putin thăm Slovenia bất chấp lệnh trừng phạt của EU

31/07/2016, 19:25
image

Ngày 31/7, Press TV đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm Slovenia

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Slovenia

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự lễ tưởng niệm Chiến tranh thế giới thứ nhất

Ngày 31/7, Press TV đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm Slovenia – một thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) và tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong bối cảnh căng thẳng giữa Moscow và hai khối này leo thang.

Trong chuyến thăm Slovenia, ông Putin tới tham dự lễ tưởng niệm Chiến tranh thế giới thứ nhất và một nghĩa trang để đánh dấu lễ tưởng niệm 300 tù nhân Nga thiệt mạng trong cuộc chiến trên núi Julian Alps năm 1916.

Cùng ngày, Tổng thống Nga gặp người đồng cấp Borut Pahor. Tại đây, Tổng thống Slovenia - Borut Pahor khẳng định: “Chuyến thăm của Tổng thống Putin thể hiện sự tôn trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Slovenia và Nga, bất chấp những khác biệt trong quan hệ của hai nước về lập trường trong một số vấn đề quan trọng”.

Mặc dù tham gia cùng Liên minh Châu Âu trừng phạt Nga về vấn đề khủng hoảng Ukraine, Slovenia đang duy trì mối quan hệ hữu nghị với Nga. Hiện nay, Mỹ và 28 nước trong khu vực Liên minh Châu Âu đang áp nhiều lệnh trừng phạt đối với Nga về những cáo buộc Nga vũ trang và ủng hộ các lực lượng nổi dậy gây xung đột tại miền đông Ukraine.

Xem thêm video về Tổng thống Nga Vladimir Putin

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.