Bóng đá

Ông Trần Quốc Tuấn làm Chủ tịch VFF, bất ngờ ở hai ghế Phó Chủ tịch

06/11/2022, 15:15

Ông Trần Quốc Tuấn được 100% đại biểu bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa IX trong khi bất ngờ xảy ra ở 2 ghế Phó Chủ tịch.

Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2026 (Đại hội IX VFF) diễn ra ngày 6/11.

img

Ông Trần Quốc Tuấn trở thành Chủ tịch VFF nhiệm kỳ IX. Ảnh VFF

Đại hội dành thời lượng buổi sáng để đánh giá, tổng kết mọi mặt của nhiệm kỳ VIII (2018-2022) và khen thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc.

Tới phiên làm việc buổi chiều, Đại hội IX VFF sẽ bầu ra các chức danh chủ chốt và bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra VFF.

Ở chức danh Chủ tịch, ông Trần Quốc Tuấn là ứng viên duy nhất, được bầu theo hình thức biểu quyết.

Kết quả, 100% đại biểu tham dự tán thành để ông Tuấn trở thành người đứng đầu VFF nhiệm kỳ IX.

Đây là kết quả không bất ngờ bởi ông Tuấn được đánh giá là người có năng lực chuyên môn lẫn điều hành xuất sắc.

Nhiệm kỳ qua, ông với vai trò Phó Chủ tịch chuyên môn rồi Phó Chủ tịch Thường trực và Quyền Chủ tịch đã cùng VFF chèo lái con thuyền bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công.

Tiêu biểu như thành tích lần đầu lọt tới vòng cuối World Cup của ĐTQG nam, lần đầu dự World Cup của ĐTQG nữ, lần thứ 2 dự World Cup của tuyển futsal nam.

Ngoài ra, ĐQTG nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, duy trì thứ hạng top 100 thế giới.

Trong khi đó, ĐQTG nữ ba lần vô địch SEA Games, U23 Việt Nam hai lần vô địch SEA Games.

Không chỉ giỏi chuyên môn, ông Tuấn còn là người khéo léo trong công tác đối ngoại. Nhờ sự khéo léo của ông, bóng đá Việt Nam đã có sự hỗ trợ rất nhiều từ FIFA, AFC, AFF cũng như các quốc gia có nền bóng đá phát triển.

img

Ông Trần Anh Tú là Phó Chủ tịch Chuyên môn của VFF nhiệm kỳ IX. Ảnh VFF

Ở vị trí Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, ông Trần Anh Tú cũng là ứng viên duy nhất và giống ông Tuấn, ông Tú nhận 100% số phiếu tán thành.

Ông Tú trúng cử là việc đã được dự đoán trước bởi ông có thâm niên đóng góp cho bóng đá Việt Nam, nhiều năm liền nằm trong Thường trực BCH VFF.

Hệ thống các giải chuyên nghiệp dưới thời ông làm Chủ tịch VPF luôn đảm bảo được yếu tố tài chính, ngày một chuyên nghiệp và nâng cao hình ảnh.

Mới đây, VPF cũng ký thỏa thuận hợp tác về phát sóng, khai thác thương quyền các giải chuyên nghiệp quốc gia với FPT Play cùng giá trị hợp đồng lên tới khoảng 60 tỷ/mùa.

Bên cạnh đó, ông Tú cũng là người có đóng góp lớn cho futsal Việt Nam, giúp tuyển futsal Việt Nam hai lần dự World Cup.

img

Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch tài chính VFF khóa IX. Ảnh VFF

Ở chức danh Phó Chủ tịch Tài chính, ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng Giám đốc Next Media trúng cử với 36 phiếu/68 phiếu hợp lệ, hơn ông Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch tài chính khóa VIII 4 phiếu.

Trong khi đó, với chức danh Phó Chủ tịch Truyền thông, ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch khóa VIII cũng bị đánh bại bởi một người mới là ông Nguyễn Xuân Vũ, Chủ tịch CLB Phù Đổng. Ông Vũ nhận 39 phiếu biếu/67 phiếu hợp lệ.

img

Ông Nguyễn Xuân Vũ, Phó Chủ tịch Truyền thông VFF khóa IX. Ảnh VFF

Các ủy viên BCH VFF khóa IX bao gồm các ông: Lê Văn Thành, Trần Huy Đức, Nguyễn Tấn Anh, Đỗ Mạnh Dũng, Văn Trần Hoàn, Trương Sỹ Bá, Cao Tiến Đoan, Trần Anh Minh, Đỗ Văn Nhật, Nguyễn Quốc Hội, Trần Văn Quỳnh, Hồ Hồng Thạch, Võ Văn Thư.

Ông Nguyễn Hiền Lương được bầu vào chức danh Trưởng ban Kiểm tra VFF khóa IX.

Ông Dương Nghiệp Khôi làm Tổng Thư ký VFF

Tối 6/11, Ban chấp hành khóa IX VFF đã đồng ý với đề xuất của tân chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn về việc bổ nhiệm ông Dương Nghiệp Khôi làm người đứng đầu Ban Tổng thư ký và bộ phận hành chính của VFF để trực tiếp điều hành các công việc.

Ông Lê Hoài Anh, người tiền nhiệm chức tổng thư ký khóa VII và VIII, được chọn vào vai trò trợ lý chủ tịch VFF. Ông Hoài Anh sẽ thôi giữ chức tổng thư ký khóa IX và bàn giao lại công việc cho ông Dương Nghiệp Khôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.