Thời sự Quốc tế

Ông Zelensky không loại trừ trực thăng chở Bộ trưởng Nội vụ bị phá hoại

Tổng thống Ukraine cho rằng vụ rơi trực thăng khiến Bộ trưởng Nội vụ nước này thiệt mạng là “thảm kịch khủng khiếp”, yêu cầu mở cuộc điều tra.

Trong bài phát biểu qua video đêm 18/1, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết: “Hôm nay, thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra tại Brovary, khu vực Kiev. Đây là nỗi đau không thể kể xiết”, đề cập đến vụ rơi trực thăng gần nhà trẻ ở ngoại ô thủ đô Kiev khiến 14 người thiệt mạng, bao gồm Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Denys Monastyrskyi, Thứ trưởng Nội vụ Yevheniy Yenin và một số quan chức khác của Bộ này.

Cũng trong đoạn video, ông Zelensky yêu cầu Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) mở cuộc điều tra hình sự liên quan đến vụ rơi trực thăng. SBU cho biết cơ quan này đang xem xét một số nguyên nhân có thể dẫn đến vụ tai nạn bao gồm vi phạm quy định an toàn bay, trục trặc kỹ thuật hoặc hành vi phá hoại chiếc trực thăng có chủ đích.

Phát ngôn viên lực lượng không quân Ukraine Yuriy Ihnat cho biết quá trình điều tra có thể kéo dài vài tuần.

img

Hiện trường vụ rơi trực thăng chở Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Denys Monastyrskyi tại thị trấn Brovary, ngoại ô Kiev ngày 18/1. Ảnh - Reuters

Giới chức Ukraine không đề cập khả năng vụ rơi trực thăng là do một cuộc tấn công của các lực lượng Nga tại Ukraine gây ra. Phía Nga chưa đưa ra bình luận trước sự việc trên.

Thống đốc vùng Kiev - ông Oleksiy Kuleba cho biết nhiều trẻ em, nhân viên đang có mặt tại nhà trẻ vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h ngày 18/1.

Trong bài phát biểu qua video, ông Zelensky cũng tuyên dương người dân địa phương, nhân viên nhà trẻ đã hết lòng bảo vệ an toàn cho các học sinh trong quá trình thực hiện công tác cứu hộ kéo dài suốt 9 giờ.

“Đây là ngày khủng khiếp mà chúng ta phải vượt qua và phải giữ vững lòng kiên trì, quả cảm. Nhất định chúng ta sẽ vượt qua”, Tổng thống Ukraine khẳng định.

Ông Zelensky cũng bổ nhiệm Cảnh sát trưởng quốc gia Ukraine Ihor Klymenko giữ chức quyền Bộ trưởng Nội vụ của quốc gia này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.