Đồng thời, điều chỉnh mở rộng khu vực chờ xe máy phía huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) nhằm tránh tình trạng ùn ứ kéo dài.
Trước phản ánh của Báo Giao thông, từ chiều 20/9, phà Cát Lái đã điều chỉnh nhân viên thu phí theo đúng quy trình (Ảnh cắt từ clip)
Kiểm soát đúng quy trình, không còn ùn tắc
Trong 2 ngày 20 và 22/9, PV Báo Giao thông trong vai hành khách đi phà quay lại phà Cát Lái (nối TP Thủ Đức, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) để ghi nhận việc thu phí xe máy, người đi bộ qua phà.
Theo ghi nhận, tại đầu phà bên TP Thủ Đức, bố trí 2 nhân viên vừa thu tiền vừa phát thẻ kiểm soát. Tại 2 trụ quẹt thẻ, hai nhân viên khác ngồi trực sẵn để nhận thẻ và quẹt kiểm soát số lượt xe, người chuẩn bị lên phà.
Các hành khách đi xe máy, đi bộ trước khi vào nhà chờ đều được nhân viên quẹt thẻ kiểm soát. Tương tự, phía bên đầu phà huyện Nhơn Trạch cũng được bố trí lực lượng nhân viên với nhiệm vụ, quy trình như trên.
Sau phản ánh của Báo Giao thông, từ chiều 20/9, phà Cát Lái đã điều chỉnh nhân viên thu phí theo đúng quy trình.
PV cũng ghi nhận tại đường Lý Thái Tổ, đoạn trước nhà chờ dành cho xe máy, người đi bộ đứng đợi chuẩn bị lên phà được nới kéo dài về phía đường Lý Thái Tổ, để không gian được rộng hơn.
Tại đầu phà bên huyện Nhơn Trạch, để tránh tình trạng xe máy ùn ứ nhiều, khi sắp tới lượt phà chạy, các nhân viên mở cổng để xe máy lên phà trước rồi mới đến xe ô tô, xe ba bánh.
Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP.HCM - đơn vị quản lý phà Cát Lái cho biết: “Từ phản ánh của Báo Giao thông, phà Cát Lái đã tổ chức chấn chỉnh ngay để nhân viên làm việc đúng quy trình. Bên cạnh đó, phà cũng đã tiến hành điều chỉnh mở rộng khu vực chờ xe máy phía huyện Nhơn Trạch nhằm tránh tình trạng ùn ứ kéo dài”.
Kiểm điểm, điều chuyển nhân viên vi phạm
Thi công để mở rộng diện tích nhà chờ dành cho xe máy, người đi bộ phía bên đầu phà huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)
Cũng trong chiều 22/9, ông Lê Thành Khoa, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong TP.HCM đã liên hệ và có văn bản gửi đến Báo Giao thông. Trong văn bản này, ông Khoa cho biết, công ty nghiêm túc tiếp thu thông tin mà Báo Giao thông đã phản ánh.
Theo ông Khoa, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà tiến hành kiểm tra và chấn chỉnh, quán triệt đến từng nhân viên thực hiện nghiêm túc đúng quy trình bán vé điện tử qua phà; tăng cường kiểm tra, giám sát nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ, nghiêm cấm các hành vi trục lợi khi thực hiện nhiệm vụ, gây thất thoát doanh thu, ảnh hưởng đến uy tín của công ty.
Ông Khoa cũng cho biết, đã chỉ đạo cấp dưới nghiên cứu tổ chức phân luồng các làn xe tại 2 đầu các bến phà đảm bảo thông suốt, bố trí riêng biệt khu vực bán và quẹt thẻ bảo đảm quy trình, tránh thất thoát doanh thu; Điều chuyển nhân viên vi phạm nhận công tác khác, tổ chức họp đánh giá, kiểm điểm nghiêm túc các cá nhân, tập thể thiếu trách nhiệm trong công tác bán vé điện tử qua phà.
Trước đó, trong các ngày 19 và 20/9, Báo Giao thông đăng tải bài viết: “Phà Cát Lái thu phí xe máy “quên” xé vé, quẹt thẻ” và Video clip: “TP.HCM: Phà Cát Lái thu phí xe máy nhưng “quên” quẹt thẻ kiểm soát”, phản ánh tình trạng nhân viên thu phí xe máy nhưng không quẹt thẻ kiểm soát doanh thu.
Trong văn bản gửi đến Báo Giao thông ngày 21/9, ông Nguyễn Thanh Tuấn cho biết, đơn vị xin nhận thiếu sót và cam kết kiểm tra chấn chỉnh để hoạt động phà ngày càng tốt hơn.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Tuấn xác nhận nội dung Báo phản ánh là đúng. Ông Tuấn giải thích nguyên nhân là do phía bên đầu phà huyện Nhơn Trạch không gian hẹp, nhiều hành khách đi xe máy chạy lấn sang làn đường ô tô, đặc biệt vào giờ cao điểm, lượng xe khá đông nên nhân viên chủ động thu tiền trước. Hết mỗi ca trực, các nhân viên quẹt bù để đếm lại lượt xe máy qua phà.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận