Hồ sơ tài liệu

Phái đoàn Triều Tiên tới Malaysia để đưa thi thể ông Kim về nước

28/02/2017, 20:12
image

Phái đoàn cấp cao Triều Tiên tới Kuala Lumpur với mục đích đưa thi thể ông Kim Jong-nam về nước.

Ông Ri Tong-il.

Ông Ri Tong-il, cựu phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp quốc trao đổi với báo giới bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên 

Ngày 28/2, một phái đoàn cấp cao Triều Tiên tới Kuala Lumpur, Malaysia với mục đích đưa thi thể công dân Triều Tiên, được cho là của ông Kim Jong-nam anh trai Chủ tịch Kim Jong-un về nước.

Phái đoàn bao gồm cựu phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp quốc Ri Tong-Il. Ông Ri Tong Il trao đổi với phóng viên bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia cho biết, các nhà ngoại giao Bình Nhưỡng đã có mặt tại Malaysia để đưa thi thể công dân Triều Tiên bị sát hại tại sân bay Malaysia về nước và yêu cầu thả công dân Triều Tiên đang bị bắt giữ liên quan đến sự việc này. Ngoài ra, phái đoàn cũng mong muốn tìm cơ hội để phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai nước, ông Ri nói.

Malaysia khẳng định nạn nhân bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 là ông Kim Jong-nam, anh trai Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ xác nhận đây là một người quốc tịch Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao.

Việc trao trả thi thể ông Kim Jong-nam đang là trung tâm cuộc tranh luận ngày càng gay gắt giữa Triều Tiên và Malaysia. Bình Nhưỡng phản đối giới chức Malaysia khám nghiệm tử thi còn Malaysia kiên quyết không trao trả thi thể khi chưa lấy mẫu DNA và xác nhận nhân thân.

>>>> Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.