Giao thông

Phấn đấu hoàn thành cầu Cổ Chiên trong tháng 5/2015

05/02/2015, 21:15

Kiểm tra dự án xây dựng cầu Cổ Chiên, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải hoàn thành trong tháng 5/2015.

COCHIEN3
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra tình hình thực hiện dự án cầu Cổ Chiên

Phải đẩy nhanh tiến độ dự án 

Báo cáo với Bộ trưởng về tình hình thực hiện dự án, ông Lê Quốc Dũng, Giám đốc điều hành dự án cầu Cổ Chiên cho biết, dự án thành phần 1 đến nay đã cơ bản hoàn thành 30/30 mố trụ của hạ bộ. Phần thượng bộ đã đúc xong 145/168 phiến dầm Super T; lao 133/168 dầm (19/24 nhịp); đổ bê tông xong 18/24 nhịp mặt cầu...

Hiện phần vốn BOT thực hiện đạt 661/751 tỷ đồng (đạt 88% kế hoạch); phần vốn Ngân sách nhà nước đạt 447/651 tỷ đồng (đạt 69% kế hoạch). Dự kiến đến 9/6 sẽ hợp long nhịp biên; 29/6 hợp long nhịp giữa và 15/7 sẽ thảm bê tông nhựa mặt cầu.

Ông Dũng báo cáo Dự án thành phần 2, đến nay mới đạt khoảng 70,7% (đạt 400,2/566 tỷ đồng) so với kế hoạch. Tiến độ khó đảm bảo đồng bộ với Dự án thành phần 1, chủ yếu do phụ thuộc vào thời gian gia tải. Các đơn vị liên quan đã sử dụng nhiều giải pháp để khắc phục, hiện nay đang theo dõi sát sao để có phương án phù hợp trong thời gian tới. PMU7 cũng kiến nghị Bộ trưởng, nếu không đảm bảo độ dư lún sớm hơn so với thiết kế, cho phép thay đổi kết cấu mặt đường từ thảm nhựa sang láng nhựa để chờ lún đưa vào khai thác, sau khi ổn định sẽ thảm nhựa.

COCHIEN5
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đẩy mạnh tiến độ dự án để hoàn thành dịp kỷ niệm sinh nhật Bác 19/5/2015.

Sau khi nghe PMU7 báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương nỗ lực của ban quản lý dự án, đơn vị giám sát, nhà thầu thi công đã có nhiều cố gắng... Tuy nhiên, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị thi công xuyên Tết, phấn đấu đến 19/5 hoàn thành công trình. Ông cũng đồng ý thay đổi kết cấu mặt đường từ thảm nhựa sang láng nhựa chờ lún như PMU7 đề xuất.

“Đẩy nhanh tiến độ nhưng chất lượng phải đảm bảo đi cùng đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động”, Bộ trưởng giao nhiệm vụ. Ông cũng lưu ý các Cục, Vụ của Bộ phối hợp với chủ đầu tư giải ngân vốn kịp thời cho dự án. Ban quản lý dự án và các bên có liên quan cần làm việc với Hội đồng nghiệm thu Nhà nước để chuẩn bị sẵn cho việc nghiệm thu công trình.

Nâng cao đời sống, thu nhập cho công nhân

COCHIEN7
Bộ Trưởng Đinh La Thăng tặng quà cho công nhân đang làm việc trên công trường cầu Cổ Chiên

Ngay tại công trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thăm hỏi, tặng quà và lì xì Tết sớm cho các công nhân đang làm việc tại đây. Bộ trưởng nhắc nhở các nhà thầu cần quan tâm tới đời sống của công nhân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2015.

Tôi hỏi thăm công nhân, anh em cho biết mức lương chỉ khoảng 10 triệu đồng/tháng. Như vậy là không cao chỉ tương đương với một số doanh nghiệp nhà nước. Doanh nghiệp tư nhân chi phí ít hơn, bộ máy tinh gọn hơn thì cần phải quan tâm, nâng cao đời sống, thu nhập cho công nhân, họ mới gắn bó với doanh nghiệp lâu dài, Bộ trưởng nói.

COCHIEN8
Bộ trưởng Đinh La Thăng lì xì cho công nhân và động viên nhà thầu tổ chức thi công xuyên Tết để hoàn thành công trình sớm

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đề nghị chính quyền địa phương hai tỉnh Trà Vinh, Bến Tre quan tâm tới lực lượng lao động đang làm việc trên công trường xây dựng cầu Cổ Chiên, động viên anh em thi công xuyên Tết tại công trườn.

Nhóm PV 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.