An ninh hình sự

Phẫn nộ lời khai của đối tượng bạo hành vợ mang bầu 7 tháng ở Hải Dương

21/05/2023, 21:49

Đối tượng Trần Văn Luân bị triệu tập vì bị tố đánh đập vợ đang mang thai 7 tháng khiến người vợ phải bỏ trốn về quê nhà ở Kiên Giang.

Đánh đập, bạo hành vợ mang thai trong thời gian dài

Ngày 21/5, Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã triệu tập Trần Văn Luân (SN 1986, trú tại xã Kim Xuyên, Kim Thành) và mời chị Bùi Thị Tuyết G. (SN 1987, quê ở xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) lên làm việc.

Trần Văn Luân bị điều tra vì liên quan đến vụ việc đánh đập vợ là chị G. khi đang mang thai 7 tháng.

img

Đối tượng Trần Văn Luân

Trước đó, ngay sau khi nắm được thông tin chị G. phải trốn về quê Kiên Giang vì bị chồng bạo hành trong một thời gian dài, Công an huyện Kim Thành đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phối hợp Công an xã Kim Xuyên khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh.

Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, chị G. lấy Luân từ tháng 4/2021 và sinh sống tại thôn Quỳnh Khê 2 (xã Kim Xuyên).

Hai người đã có một con chung và hiện chị G. đang mang thai con thứ hai được 7 tháng. Trong thời gian ở xã Kim Xuyên, chị G. sống khép kín, không tham gia sinh hoạt đoàn thể nào ở địa phương.

Chị G. vừa từ Kiên Giang trở lại Hải Dương sáng 21/5 theo giấy mời của cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Luân khai nhận do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, nghi ngờ chị G. ngoại tình nên đã đánh đập, bạo hành vợ bằng nhiều cách khác nhau trong thời gian dài, kể cả khi vợ đang mang thai tháng thứ 7. Luân dùng lược, thắt lưng da… vụt vào người chị G., gây nhiều vết thương khắp cơ thể.

Công an huyện Kim Thành đang khẩn trương phối hợp tiến hành giám định tỷ lệ thương tích đối với chị G. và tiếp tục làm việc với những người có liên quan để làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định.

Hành trình bỏ trốn của người vợ bị bạo hành

Trước đó mấy ngày, mạng xã hội lan truyền đoạn video có tiêu đề "Hồng nhan bạc mệnh". Theo nội dung, người phụ nữ mang bầu hơn 7 tháng với những vết sẹo khắp người chỉ vì chọn nhầm người chồng quá tệ bạc. Clip đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng và dư luận xã hội.

Trao đổi với Báo Giao thông, người phụ nữ trong clip là chị G. (SN 1987, quê ở xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) kể, khi đang làm thuê ở 1 trung tâm tiệc cưới ở TP.HCM, chị quen biết Luân rồi nên duyên, sau đó theo chồng về Hải Dương sinh sống.

img

Chị G. trước và sau khi bị chồng bạo hành

Về Hải Dương, chị G. mới biết Luân từng có 2 đời vợ, 7 người con đang sống cùng. Để mưu sinh, 2 vợ chồng chị mở quán ăn nhỏ nhưng gặp dịch bệnh phải đóng cửa. Thời điểm này, chị G. mang thai đứa con đầu với Luân thì đã bị chồng đánh đập nhưng chị vẫn cắn răng chịu đựng.

Không công ăn việc làm, Luân chỉ ở nhà chơi game. Hết tiền, Luân bắt chị G. vay tiền họ hàng, người thân bên ngoại.

Chị G. phản ứng thì bị Luân đánh đập tàn nhẫn như lột quần áo, trói tay chân rồi lấy dây điện, thắt lưng để đánh; dùng cây móc quần áo nung nóng rồi rồi gí vào mặt và khắp thân thể. Theo chị G., đã 3 lần Luân tưới cồn lên mặt, người chị rồi đốt.

Sợ vợ trốn đi, Luân thường giam lỏng chị trong nhà, cấm dùng điện thoại. Những lúc thua game, hết tiền, Luân lại lôi vợ ra đánh đập, cắt tóc, thậm chí cạo trọc đầu dù chị lúc đó đang mang thai.

Chị G. ở nơi đất khách quê người, không thể trông chờ vào ai. Chị đã vay tiền từ cha mẹ, chị em ruột thịt ở Kiên Giang hơn 100 triệu đồng để cho chồng chơi game, nhưng Luân vẫn bắt chị vay thêm.

Một lần bị chồng ép đi mượn tiền, chị G. trình bày cho vào TP.HCM để gặp người quen thì có thể mượn được. Luân đồng ý, mượn cha mẹ 2 triệu mua vé máy bay, tối 10/5, hai vợ chồng vào TP.HCM. Ở đây, chị G. liên hệ với đồng nghiệp cũ hỏi mượn tiền nhưng không ai cho vay và tiếp tục bị Luân đe dọa.

Nghĩ đến khoảng cách về nhà không còn bao xa, chị G. quyết định tháo chạy khỏi người chồng vũ phu. Khuya 11/5, chị G. đón xe về tới quê nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.