Xã hội

Phát động giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ V

18/04/2023, 12:49

Sáng 18/4, Sở Thông tin và truyền thông TP Hải Phòng đã tổ chức hội nghị phát động giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ V.

Qua 4 lần tổ chức, giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" thu hút sự tham gia của đông đảo tác giả, nhóm tác giả các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố với đủ các loại hình báo chí.

Chủ đề giải báo chí năm nay là "Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại" nhằm hướng đến nội dung về đổi mới mạnh mẽ trong phát triển đô thị và liên kết vùng, xây dựng Hải Phòng trở thành đô thị thông minh, hiện đại, một thành phố đáng sống gắn với sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

img

Chủ đề giải báo chí năm nay là "Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại"

Bên cạnh đó, việc tổ chức giải báo chí này sẽ tạo sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp; thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội đối với các hoạt động các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, phản ánh sinh động mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động của hệ thống chính trị thành phố, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, công tác và học tập bảo đảm hoàn thành thắng lợi các chương trình kinh tế - xã hội của thành phố.

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP Hải Phòng kỳ vọng, chủ đề "Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại" sẽ là nguồn cảm hứng để các nhà báo, phóng viên với kinh nghiệm và ngòi bút sắc nét viết ra nhiều tác phẩm hay về TP Hải Phòng.

"Tới đây, Sở Thông tin và truyền thông sẽ đổi mới trong cách thức tổ chức lễ trao giải nhằm tri ân, cảm ơn các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên đã luôn tâm huyết, đồng hành với sự phát triển chung của thành phố", ông Huy cho biết.

img

Ông Phạm Việt Hòa, Phó ban Thời sự (Báo Giao thông) phát biểu hưởng ứng hội nghị phát động giải

Phát biểu hưởng ứng hội nghị phát động, ông Phạm Việt Hòa, Phó ban Thời sự (Báo Giao thông) cho biết: Giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" là giải báo chí uy tín, vượt ra ngoài khuôn khổ của một giải báo chí địa phương, thu hút đông đảo sự tham gia của nhiều cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Qua các lần tổ chức, giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" ngày càng khẳng định chất lượng với nhiều bài viết hay, chất lượng, phản ánh sự phát triển mọi mặt của đời sống xã hội.

"Tại giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ IV, Báo Giao thông đạt giải, đây là động lực, sự động viên rất lớn đối với những người cầm bút đã, đang và sẽ phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy Đảng, chính quyền để tuyên truyền các chủ trương, chính sách, góp phần phát triển TP Hải Phòng".

Các tác phẩm báo chí tham dự xét trao giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" là những tác phẩm được đăng, phát tính từ ngày từ ngày 1/1 - 30/10/2023. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 30/10/2023 (theo dấu bưu điện).

Vòng sơ khảo tiến hành từ ngày 5 - 10/11/2023, vòng chung khảo tiến hành từ ngày 10 - 15/11/2023. Hội nghị tổng kết, công bố và trao giải dự kiến trong tháng 11/2023.

Cơ cấu giải thưởng năm 2023 gồm 19 giải, cụ thể: 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 10 giải Khuyến khích, với mỗi giải A trị giá 20 triệu đồng; giải B 10 triệu đồng; giải C 5 triệu đồng và giải khuyến khích 2 triệu đồng.

Tác phẩm dự Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V gửi về Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và truyền thông (Số 62 Võ Thị Sáu, Ngô Quyền, Hải Phòng; Điện thoại: 0225.3640073; 0985.887201, Email: luongquangphu@haiphong.gov.vn).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.