Pháp luật

Phát hiện 10kg ma túy 'đội lốt' mắm tôm đi nước ngoài

30/05/2014, 18:59

9,86 kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang bằng cách trộn lẫn tiền chất vào mắm tôm gửi đi Australia.

Ngày 30/5, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh-Cục Hải quan TP.HCM cho biết vừa nhận được kết quả giám định từ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM kết luận hai mẫu chất lỏng dạng sệt màu nâu đỏ là tiền chất Pseudoephedrine - dùng sản xuất ma túy đá.

Gần 10kg tiền chất ma túy trộn trong 2 hũ mắm tôm gửi đi Úc (Ảnh: Hải quan cung cấp)
Gần 10kg tiền chất ma túy trộn trong 2 hũ mắm tôm gửi đi Úc (Ảnh: Hải quan cung cấp)

Trước đó, ngày 28/5, qua thu thập, sàng lọc thông tin và kiểm tra tuyến trọng điểm xuất đi Úc, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh tiến hành kiểm tra thực tế kiện hàng mà theo khai báo là lô hàng mắm tôm dùng làm quà biếu của người gửi ngụ tại Q.6 (TP.HCM), người nhận tại Australia.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hải quan đã kiểm tra kỹ bên trong lô hàng và nhận thấy các nghi vấn đối với các hũ mắm tôm trên là có cơ sở nên đã thu giữ, gửi mẫu vật đến giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự.

Kết quả giám định cho thấy 9,86 kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang bằng cách trộn lẫn tiền chất vào mắm tôm đựng trong hai hũ nhựa. Trị giá hàng vi phạm khoảng trên 7 tỷ đồng.

Hiện Chi cục đang phối hơp với cơ quan công an điều tra mở rộng và xử lý theo quy định.

Được biết trong vòng hơn 8 tháng qua, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã liên tục phát hiện và bắt giữ trên 70kg chất ma túy, trong đó hơn 67kg tiền chất sản xuất ma túy đá và 4,22kg heroin. Các lô hàng tiền chất sản xuất ma túy do Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh TP HCM phát hiện gần đây đều được ngụy trang tinh vi trong thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm và hầu hết đều xuất khẩu đi Autralia. 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.