Đời sống

Phát hiện 6 người từ Đà Nẵng đi vòng theo chân núi Hải Vân ra Huế

04/08/2020, 16:39

Ngày 4/8, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đã đưa 6 người địa phương đi bộ đường vòng từ Đà Nẵng ra đi cách ly tập trung.

img
Sau khi phát hiện 6 người từ Đà Nẵng ra, lực lượng Biên phòng phối hợp với Công an để đưa 6 người này đến chốt kiểm tra y tế kiểm tra thân nhiệt và đưa vào khu cách ly tập trung. Ảnh: N.B

Trước đó, khoảng 20h30 tối 3/8, tổ tuần tra Đồn Biên phòng Lăng Cô, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế trong lúc tuần tra tại tổ dân phố An Cư Đông 2 (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) phát hiện 6 người đang đứng đợi đón xe đoạn gần Trạm thu phí Bắc hầm đường bộ Hải Vân.

Làm việc với lực lượng chức năng, 6 người trên cho biết họ có hộ khẩu tại xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) vào làm nghề đi biển cho các tàu cá ở Đà Nẵng. Trong thời gian trú bão, không đi biển được nên họ tìm đường về quê.

Sau khi đến bến Nam Ô (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), 6 người trên đi bộ men theo bờ biển dưới chân núi Hải Vân để ra Lăng Cô (huyện Phú Lộc rồi đợi đón xe để về Điền Lộc.

Lực lượng Biên phòng đã phối hợp với công an bàn giao 6 người trên trên cho chốt kiểm tra y tế số 5 của tỉnh ở huyện Phú Lộc để kiểm tra y tế và đưa đến khu cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 30/7, Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Lăng Cô phát hiện, bàn giao 9 người trú tại xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) đi tàu cá vượt biển từ Đà Nẵng ra cho Ban chỉ đạo Covid-19 thị trấn Lăng Cô để kiểm tra y tế và đưa đến khu cách ly tập trung. Đồng thời, lập biên bản tạm giữ giấy tờ tàu cá trên chờ hết dịch xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.