Thời sự Quốc tế

Phát hiện kho báu cổ quý giá từ xác tàu đắm

23/12/2021, 14:36

Cơ quan Quản lý Cổ vật Israel (IAA)vừa phát hiện một kho báu với hàng trăm đồng xu quý thời Trung cổ và La Mã từ xác 2 chiếc tàu đắm ngoài khơi

Các nhà khảo cổ phát hiện ra kho báu này trong quá trình khảo sát dưới biển do Đơn vị Khảo cổ Marine của IAA thực hiện trong 2 tháng qua. Thông báo được đưa ra chỉ vài ngày trước dịp Lễ Giáng Sinh.

Vị trí tìm thấy là ở gần thành phố cổ Caesarea, Israel. Kho báu bao gồm hàng trăm đồng tiền bằng bạc và đồng có niên đại từ giữa thế kỷ thứ 3 cũng như 500 đồng tiền bạc từ Thời Trung cổ.

img

Hình ảnh chiếc nhẫn cổ mặt đá xanh đặc biệt

Ngoài ra, họ còn tìm được nhiều hiện vật khác như những bức tượng nhỏ, chuông, đồ gốm và các đồ tạo tác bằng kim loại của hai con tàu như đinh và mỏ neo bằng sắt đã vỡ vụn.

Đặc biệt, họ còn phát hiện một chiếc nhẫn vàng thời La Mã được trang trí bằng viên đá quý màu xanh lục, chạm khắc hình ảnh Chúa Chiên Lành đang vác cừu trên vai.

img

Những đồng tiền bằng đồng và bạc được phát hiện từ xác tàu đắm

Ông Kobert Kool, một quan chức thuộc IAA đánh giá, kho báu này là rất hiếm có. Trong đó ông Kool nhấn mạnh hoa văn Chúa Chiên lành trên chiếc nhẫn cổ là biểu tượng sớm nhất của Cơ đốc giáo.

Bên cạnh đó, ông Jacob Sharvit, người đứng đầu Đơn vị Khảo cổ Marine của IAA cho biết, dựa trên phong cách từ một số hiện vật có thể dự đoán con tàu đắm có nguồn gốc từ Italy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.