Điều tra

Phát hiện nhiều người dân miền núi Quảng Ngãi sử dụng GPLX giả

16/05/2023, 16:40

Nhiều trường hợp người dân ở miền núi Quảng Ngãi đã lên mạng mua giấy phép lái xe giả để đi lại đã bị công an phát hiện.

Ngày 16/5, Công an huyện Ba Tơ cho biết, đã phát hiện nhiều trường hợp người dân ở xã Ba Xa sử dụng giấy phép lái xe hạng A1 giả để đi lại trên đường bằng xe máy.

img

Công an làm việc với người dân mua GPLX giả (Ảnh: CA cung cấp)

Theo đó, qua công tác nắm địa bàn xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, lực lượng công an phát hiện có nhiều trường hợp nghi ngờ đã mua GPLX mô tô hạng A1 để phục vụ quá trình điều khiển phương tiện đi làm ăn xa tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk… Từ đó, cơ quan công an vào cuộc xác minh, thu giữ khoảng 40 GPLX mô tô hạng A1 giả.

Qua làm việc với các trường hợp sử dụng GPLX bị thu giữ, những người này khai nhận: Thông qua mạng xã hội Facebook và Zalo cũng như có sự giúp đỡ trực tiếp của một số cá nhân nhận mua giúp GPLX mô tô hạng A1 với mức giá từ 1-2 triệu đồng/GPLX. Hình thức giao dịch nhận GPLX rồi trả tiền.

Thấy việc mua GPLX quá dễ và không phải đi học, thi lái xe để được cấp GPLX ở các trung tâm đào tạo lái xe nên một số người dân đã đồng ý mua GPLX giả.

Từ đó, nhiều người dân cung cấp các thông tin cá nhân cho các đối tượng để thực hiện việc mua bán GPLX giả. Sau khi chuyển thông tin cá nhân đi, khoảng 10 ngày sau các đối tượng gửi GPLX hạng A1 giả thông qua dịch vụ “ship hàng” đến địa chỉ công dân thường trú.

img

Số GPLX giả người dân mua để sử dụng được cơ quan công an thu giữ (Ảnh: CA cung cấp)

Qua sự việc trên, Công an huyện Ba Tơ khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, ý thức, không được sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Nếu vi phạm sẽ tùy vào tính chất mức độ có thể sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, hoặc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.